"วิน - วิน" ยกพวกตีกันกลางถนน ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 62
15:17
4,182
Logo Thai PBS
"วิน - วิน" ยกพวกตีกันกลางถนน ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน
วินจักรยานยนต์ทะเลาะวิวาท บริเวณซอยอุดมสุข 1 ย่านบางนา กรุงเทพมหานคร ยิงชาวบ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 3 คน ก่อนหลบหนี เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (15 มิ.ย.2562) เมื่อเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต บริเวณซอยอุมดมสุข 1 ย่านบางนา กรุงเทพมหานคร เบื้องต้น พบนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี พนักงานเดลิเวอรี่ ถูกยิงบริเวณหัวคิ้วซ้ายเสียชีวิตอยู่ในซอยเกิดเหตุ

นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน โดยมีอาการสาหัส 1 คน คือ นายทวีเกียรติ สุทธิสนอง อายุ 20 ปี ถูกมีดฟัน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องตันก่อนส่งตัวไปรักษา

จากการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวินจักรยานยนเจ้าถิ่น เกิดความไม่พอใจวิน
จักรยานยนต์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียง เพราะคิดว่ามาตั้งวินแย่งลูกค้า ก่อนวินจักรยานยนต์เจ้าถิ่นจะยกพวกไปทำร้ายอีกฝ่ายและเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน เป็นเหตุให้นายวีรวัฒน์ ประชาชนในบริเวณที่เกิดเหตุถูกยิงเข้าที่ศีรษะและเสียชีวิต หลังก่อเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์พยายามปิดล้อมไล่ล่าฝ่ายคู่อริต่อเนื่อง กระทั่งตำรวจมาถึงจึงขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่อศาลอนุมติหมายจับและติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

กรมการขนส่งทางบก - กทม.เร่งตรวจสอบ โทษสูงสุดยกเลิกวิน

ขณะที่ นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ เบื้องต้น ได้ส่งฝ่ายตรวจการณ์ กรมการขนส่งทางบกไปตรวจสอบข้อมูลแล้ว ว่าทั้ง 2 วินที่ให้บริการได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หรือเป็นวินเถื่อน ทั้งนี้ ขอเวลาในการตรวจสอบข้อมูลก่อน

ด้านนางณัชชา พราหมณ์ยอด ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครเขต 3 ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการประจำกรุงเทพมหานครเขต 3 กล่าวว่า ขณะนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานเขตสรุปสาเหตุของการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ หากสาเหตุมาจากกันที่จุดตั้งวินอยู่ใกล้กันจริง และผู้ก่อเหตุเป็นสมาชิกของวินทั้งสองจุดนี้ ก็จะต้องเชิญหัวหน้าวินเข้ามาพูดคุย ซึ่งโทษสูงสุดคือการยกเลิกจุดตั้งวินทั้งสองแห่งนี้ และให้ใช้วิธีอื่นๆ ในซอยอุดมสุขบริการรับส่งประชาชนทดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง