รัฐบาลแจง ปมผู้ประกอบการรถตู้โพสต์เตรียมปิดกิจการเพราะ คสช.

สังคม
15 มิ.ย. 62
16:04
1,462
Logo Thai PBS
รัฐบาลแจง ปมผู้ประกอบการรถตู้โพสต์เตรียมปิดกิจการเพราะ คสช.
รองโฆษกรัฐบาล ชี้แจงจัดระเบียบรถตู้เพื่อประโยชน์ผู้โดยสาร หลังผู้ประกอบการรถตู้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเตรียมปิดกิจการ เพราะ คสช. พร้อมแนะผู้ประกอบการปรับตัวดึงดูดลูกค้าด้วยบริการที่ดี

กรณีที่ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารสาธารณะ สายปิ่นเกล้า-หัวหิน ประกาศผ่านโซเชียลมีเดีย เตรียมปิดกิจการ 30 มิ.ย.นี้ เพราะมีผู้โดยสารใช้บริการน้อย ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการจัดระเบียบของ คสช.

 
วันนี้ (15 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นใจความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ แต่การจัดระเบียบรถตู้โดยสารของรัฐบาลและ คสช. มีเจตนาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้โดยสาร สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง ส่งเสริมการบริการที่ปลอดภัย และมีคุณภาพ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำว่า วินรถตู้หลายแห่งดีขึ้น แต่บางแห่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไม่เข้มงวดก็กลับไปมีปัญหาแบบเดิม ส่วนการให้บริการนั้นเป็นเรื่องของการประกอบธุรกิจ ซึ่งธุรกิจจะอยู่ได้ มีความก้าวหน้า หรือประสบความสำเร็จก็ต้องมีหลายอย่างประกอบกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุด คือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์และการให้บริการ ที่จะเป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการ


ทั้งนี้ รองโฆษกฯ ระบุว่า ในโลกของการแข่งขันที่มีคู่แข่งหลายเจ้า ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาธุรกิจของตนในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจและความพึงพอใจ ทำให้ลูกค้าซื้อหรือใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และบอกต่อแก่ผู้อื่นในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง