ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน วิ่งถึงขอนแก่น ยอดบริจาคทะลุ 35 ล้านบาท

ภูมิภาค
16 มิ.ย. 62
12:35
4,908
Logo Thai PBS
ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน วิ่งถึงขอนแก่น ยอดบริจาคทะลุ 35 ล้านบาท
ทีมก้าวคนละก้าวนำโดย ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย และศิลปินนักแสดง ที่มาร่วมวิ่งผลัดมาราธอนจากหนองคาย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน 8 แห่งในภาคอีสาน ล่าสุด เข้าสู่ จ.ขอนแก่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยอดเงินบริจาคที่หลั่งไหลเข้ามามากกว่า 35 ล้านบาท

วันนี้ (16 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเช่นเคยสำหรับกิจกรรมก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชน 8 แห่ง ใน จ.บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น ที่ยังขาดแคลนเครื่องมือแพทย์และอาคารสถานที่ สำหรับให้บริการด้านสาธารณสุขให้กับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล เพื่อลดภาระและการส่งต่อเข้าสู่โรงพยาบาลศูนย์ หรือโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งขณะนี้ยอดเงินบริจาคผ่านทาง sms รวมแล้วกว่า 35 ล้านบาท นอกจากนี้ จุดประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ที่รวมเหล่าศิลปินดารามาร่วมวิ่งผลัดมาราธอนมากมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย

 

 

 

สำหรับวันนี้ ทีมก้าวต้องวิ่งจาก อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เข้าสู่ จ.ขอนแก่น รวมระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร เปลี่ยนทีมวิ่งผลัด ทั้งหมด 7 เซต ซึ่งตลอดเส้นทางริมถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้าสู่ขอนแก่นมีชาวบ้านและแฟนคลับของเต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์ มาร่วมบริจาคเงินและให้กำลังใจนักแสดงที่เขาชื่นชอบจำนวนมาก

 

 

 

ส่วนบรรยากาศที่ศาลากลาง จ.ขอนแก่น มีประชาชนที่สมัครร่วมวิ่งการกุศลเดินทางมารับ ป้ายเลขประจำตัว หรือ บี๊บ สำหรับติดเสื้อ ขณะที่บางคนก็เข้ามาซื้อของที่ระลึกกันอย่างคึกคัก ก่อนที่จะร่วมวิ่งมาราธอน 11 กิโลเมตรสุดท้าย ร่วมกับศิลปินและนักแสดงที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ในเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยจะผ่านถนนประชาสโมสร ถึงสามแยกหนองใหญ่ ผ่านถนนศรีจันทร์ 4 กิโลเมตร ตัดเจ้าถนนกลางเมือง เลี้ยวขวาบริเวณแยกโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง เข้ามุ่งหน้าเข้าสู่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวคนละก้าวภาคอีสาน ยอดบริจาคแตะ 25 ล้านบาท 

เริ่มวิ่ง! "ก้าวคนละก้าว" ระดมทุนช่วย 8 รพ.ชุมชนอีสาน 

"พี่ตูน" ชวนวิ่งที่อีสาน ช่วย 8 รพ.ชุมชน 15 - 16 มิ.ย.นี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง