"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ตั้ง ครม.

การเมือง
16 มิ.ย. 62
13:42
1,349
Logo Thai PBS
"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ตั้ง ครม.
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ วอนทุกฝ่ายให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการตั้ง ครม. เชื่อดูความเหมาะสม ยึดประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

วันนี้ (16 มิ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เรียกร้องพรรคพลังประชารัฐขอร่วมงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามที่เคยตกลงไว้ หากไม่เป็นเช่นนั้นจะขอถอนตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีเป็นอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะพิจารณาเพียงคนเดียว ดังนั้น ควรให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เชื่อพิจารณาเหมาะสม-ยึดประโยชน์ชาติ

นายธนกร เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาตามความเหมาะสมสำหรับบุคคลที่จะเข้าไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในแต่ละกระทรวง จึงอยากให้ทุกฝ่ายยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก

ปัด "เอกราช" ไม่ใช่กลุ่มสามมิตร

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนายเอกราช ช่างเหล่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ภาคอีสานตอนบนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจัดสรรตำแหน่งนั้น ทางผู้บริหารของพรรคให้ความสำคัญกับทุกภาค และดูถึงความเหมาะสมเป็นหลัก ส่วนกรณีที่มีการรายงานข่าวว่า นายเอกราชอยู่ในกลุ่มสามมิตรนั้นก็ไม่เป็นความจริง นายเอกราชไม่ได้อยู่ในกลุ่มสามมิตร ที่สำคัญขณะนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว มีแต่พลังประชารัฐเพียงหนึ่งเดียว

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งรัฐมนตรีมีจำกัดย่อมมีคนผิดหวังและสมหวังเป็นธรรมดา แต่ตนเองเชื่อว่าทุกอย่างจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ เพราะที่ผ่านมาทุกคนต่างก็ทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรไม่เคยมีปัญหาและพร้อมเคารพการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี แต่ที่ผ่านมามีความพยายามโยงกลุ่มสามมิตรกับทุกเรื่องให้เสียหายอยู่ตลอด

ตีกลับ "ชาดา" รมช.เกษตรฯ

มีรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยส่งรายชื่อรัฐมนตรีของพรรคทั้ง 7 คน ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ล่าสุดรายชื่อของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่มีชื่อเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกตีกลับ เพื่อให้พรรคพิจารณาเสนอรายชื่ออื่นที่มีความเหมาะสม เนื่องจากติดปัญหาภาพลักษณ์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายชาดา เป็นตัวเต็งที่ได้รับการจัดวางจากพรรค ทั้งตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนจะลงตัวที่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากสามารถนำผู้สมัคร ส.ส.ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายชาดา ระบุว่า ยังไม่ทราบข่าวการเปลี่ยนแปลงรายชื่อ โดยระบุว่าที่ผ่านมาการเสนอรายชื่อเป็นเพียงการคาดการณ์ของสื่อมวลชนเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง