ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด "ผู้ว่าฯ กทม." ปมละเลยปล่อยน้ำท่วม

สังคม
17 มิ.ย. 62
10:57
838
Logo Thai PBS
ศรีสุวรรณ ร้องเอาผิด "ผู้ว่าฯ กทม." ปมละเลยปล่อยน้ำท่วม
ศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมเข้าร้องเรียนกับ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเอาผิดกับผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯ กทม.ฐานละเลยปล่อยผู้รับเหมาสร้างบ้านและเขื่อนริมคลอง กรณีนำเศษขยะจากกการก่อสร้างทิ้งลงคลอง

วันนี้ (17 มิ.ย.2562) นายศรีสุวรรณ  จรรยา  เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยได้ทำหนังสือแจ้งถึงต้นเหตุของปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ผู้ว่าฯ กทม.ทราบว่าผู้รับเหมาสร้างบ้านและเขื่อนริมคลอง นำเศษขยะจากกการก่อสร้างทิ้งลงคลอง  แต่ได้รับคำชี้แจงโดยนายจักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่า กทม. อ้างว่าหลักฐานที่สมาคมฯ นำมาแสดงนั้นเป็นภาพเก่าเมื่อปี 2560 ทั้งๆ ที่หลักฐานดังกล่าวสมาคมฯ เพิ่งลงพื้นที่ตรวจสอบและถ่ายภาพไว้เมื่อ 9 มิ.ย.2562 นี้


นายศรีสุวรรณ ระบุว่า สมาคมฯ และชาวบ้านในพื้นที่ กทม. จะไม่ยอมทนกับวิธีการบริหารงานของ กทม.อีก โดยจะนำความพร้อมพยานหลักฐานไปร้องเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ เพื่อสั่งการให้ทหารมาทำการขุดลอกดินและขยะจากการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่แอบทิ้งลงคูคลอง เอาออกไปโดยเร็ว ก่อนที่ฝนจะตกใหญ่ทำน้ำท่วมขังใน กทม.อีกในช่วงฤดูฝนนี้

และให้ตั้งกรรมการสอบเอาผิดผู้ว่าฯ - รองผู้ว่าฯ กทม. ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการเสนอนายกฯเพื่อสั่งปลดออกจากตำแหน่งไปโดยเร็วด้วย โดยสมาคมฯ และชาวบ้านประมาณ 100 คนจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนในวันนี้ เวลา 13.00 น. ณ ศาลาว่าการกระทรวงกลาโหม


ขณะที่ฝนตกน้ำท่วมยังคงต้องระวังต่อไปในสัปดานี้นี้ โดยพยากรณ์อากาศ ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย

ส่วนบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 20 มิ.ย. 62 ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง