13 ส.ส. "กลุ่มด้ามขวาน" พปชร.ทวงพรรคจัดสรรตำแหน่ง

การเมือง
17 มิ.ย. 62
12:54
685
Logo Thai PBS
13 ส.ส. "กลุ่มด้ามขวาน" พปชร.ทวงพรรคจัดสรรตำแหน่ง
โผครม.ประยุทธ์ 2/1 ยังไม่นิ่ง 13 ส.ส.ภาคใต้ หรือกลุ่มด้ามขวานไทย พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเคลื่อนไหวให้จัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล พร้อมเตรียมประชุมท่าทีอีกครั้ง หลังเวลา 15.00 น.วันนี้เปิดตัวที่ทำงาน "กลุ่มด้ามขวานไทย"

วันนี้(17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการนำรายชื่อ ครม.ประยุทธ์ 2/1 ขึ้นทูลเกล้าฯ จึงทำให้พรรคการเมือง-กลุ่มการเมืองต่าง ๆในพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงภายในพรรคพลังประชารัฐ จึงยังมีโอกาสในการเคลื่อนไหวต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีอยู่

ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเอง ล่าสุดมีรายงานว่า กลุ่ม 13 ส.ส.ภาคใต้ หรือ กลุ่มด้ามขวานไทย ออกมาเรียกร้องให้พรรคจัดสรรตำแหน่งให้กับกลุ่มบ้าง

มีรายงานว่า กลุ่มส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ ไม่พอใจ ที่ทางพรรค ไม่ได้จัดสรรตำแหน่งใด ๆ ให้กับกลุ่มทั้งที่ได้ส.ส.ถึง 13 คน ทำให้ทางกลุ่ม ส.ส.ใต้ เตรียมทวงถามความเป็นธรรม โดยรายชื่อว่าที่รัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ตอนต้นเสนอคือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสมาชิกสภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) หัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ของพรรค

 

ทั้งนี้นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอยู่แบบเงียบ ๆ ไม่เคยกดดัน หรือต่อรองใด ๆ ทางกลุ่มได้ประสานกับทางผู้ใหญ่ไปเป็นการภายใน ด้วยหลักการและเหตุผล ขอยืนยันว่ากลุ่มภาคใต้ไม่เคยไปกดดัน เพราะสาเหตุที่คนภาคใต้เลือกพรรค พปชร.เข้ามา เพราะต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าไม่มีคนในสัดส่วนของภาคใต้ เข้าไปนั่งบริหารก็คงจะสู้พรรคอื่นไม่ได้

เพราะขณะนี้ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ ได้จัดเต็มทั้ง 2 พรรค หากยังปล่อยไว้แบบนี้ พปชร.จะสูญพันธุ์ที่ภาคใต้อย่างแน่นอน โดยนายนิพันธ์ กล่าวด้วยว่าวันนี้เวลา 15.00 น.ทางกลุ่มจะมีการเปิดที่ทำงาน "กลุ่มด้ามขวานไทย" ที่แยกถนนพิชัย เขตดุสิต เพื่อเป็นสถานที่ทำงานของทางกลุ่ม ซึ่งมีส.ส.13 คน รวมถึงจะมีการประชุมกำหนดท่าทีการทำงานกับพรรคด้วย

 

"ชาดา" ส่งน้องสาวนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย 8 ตำแหน่งว่า ทางพรรคภูมิใจไทยจะส่งรายชื่อบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีทั้งหมดให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ โดยขณะนี้รายชื่อทั้งหมดยังคงสามารถเปลี่ยนแปลงได้จนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนที่จะส่งถึงมือนายกฯ

ส่วนกระแสข่าวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค และส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย จะไม่ดำรงตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์นั้น คาดจะส่งน้องสาว มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รับตำแหน่งแทน

สำหรับรายชื่อที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้นั้นว่าจะมีใครในพรรคภูมิใจไทยได้ตำแหน่งรัฐมนตรีบ้างนั้นก็มีถูกบ้างผิดบ้าง แต่ยังไม่ถูกทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะทางพรรคจะพิจารณาความเหมาะสมจนถึงวินาทีสุดท้ายก่อนส่งนายกฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ธนกร" วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจ "พล.อ.ประยุทธ์" ตั้ง ครม.

"ธนกร" ชี้ กระทรวงมีไว้ให้คนทำงาน ไม่ใช่หางานให้บริษัท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง