เร่งสอบคลิปวิน จยย.วิวาท พบชายถูกลูกหลงอาจร่วมก่อเหตุ

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 62
12:46
2,469
Logo Thai PBS
เร่งสอบคลิปวิน จยย.วิวาท พบชายถูกลูกหลงอาจร่วมก่อเหตุ
ตำรวจเร่งตรวจสอบคลิปภาพชายเสื้อแดงถูกลูกหลงเสียชีวิตในเหตุยกพวกก่อเหตุวิวาทกลางกรุงของกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านบางนา หลังต้องสงสัยอาจเป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน และเตรียมออกหมายจับอย่างน้อย 7 หมาย

วันนี้่ (17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพชายสวมเสื้อสีแดงร่วมก่อเหตุวิวาทและทำร้ายร่างกายผู้อื่นในเหตุการณ์วินรถจักรยานยนต์ยกพวกวิวาทที่ย่านอุดมสุข เขตบางนา ที่ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า ชายที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ที่ตอนแรกบอกว่าถูกลูกหลง เป็นคนเดียวกับชายเสื้อแดงในคลิปหรือไม่

มีรายงานว่า ภรรยาของนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ ที่เสียชีวิต ยอมรับว่าชายเสื้อแดงที่ร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่นในคลิปนั้น เป็นสามีของตัวเองจริง แต่ไม่ทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ มารู้เรื่องก็ตอนที่สามีถูกยิงบาดเจ็บ และเสียชีวิตแล้ว พร้อมยอมรับว่าได้คว้าเสื้อตัวที่อยู่ใกล้มือที่สุด มาเปลี่ยนให้สามีจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาหนีความผิด

 

 

ก่อนหน้านี้ แม่ของนายวีรวัฒน์ ยืนยันว่าลูกไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยตอนที่เกิดเหตุ ที่ปรากฏภาพของตัวเองในเหตุการณ์เช่นกัน เป็นตอนที่ไปซื้อของและกลับเข้าบ้าน เมื่อเห็นเหตุวิวาท จึงบอกลูกชายให้ไปย้ายรถ แต่ถูกยิงเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่าผู้เสียชีวิต ไม่ได้ถูกลูกหลง แต่เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ ถือว่ากระทำผิดและต้องได้รับโทษ แต่เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว ทางกฎหมายถือว่าผู้กระทำผิดถึงแก่ความตาย แต่ต้องแยกส่วนกับกรณีที่มีผู้ที่ลงมือยิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ และชัดเจนมากที่สุด ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตอนนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนพยานเพิ่มเติม และคาดว่าจะขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องอีกไม่น้อยกว่า 7 หมาย

 

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 3 คน และได้ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายผู้ร่วมก่อเหตุ สามารถตรวจยึดอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งสั่งการให้ตำรวจนครบาล ควบคุมการขยายผลดำเนินคดีให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และนำตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ครบถ้วนโดยเร็วที่สุด

ขณะที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณซอยสุขุมวิท 103/1-2 และตกเป็นผู้ต้องหา คือนายจีระพงศ์ วิบูลย์รัชกิจ เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่มูลนิธิ สังกัดแผนกบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งอยู่ในระหว่างทดลองงาน หลังเกิดเหตุ มูลนิธิได้พักงานเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เพื่อรอผลสรุปทางคดี หากพบความผิดจริง จะเลิกจ้างทันที พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คุมตัวแล้ว 2 คน เหตุวิน จยย.ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน

เตรียมขอหมายจับ 2 วิน ย่านบางนา ทะเลาะวิวาท 

"วิน - วิน" ยกพวกตีกันกลางถนน ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง