โรงเรียนดังขอความร่วมมือ งด "พานไหว้ครู" ล้อเลียน-เสียดสี

การเมือง
17 มิ.ย. 62
13:15
586
Logo Thai PBS
โรงเรียนดังขอความร่วมมือ งด "พานไหว้ครู" ล้อเลียน-เสียดสี
กลุ่มบริหารกิจการนักเรียนของโรงเรียนดัง ขอความร่วมมือครูที่ปรึกษาและผู้เกี่ยวข้องดูแลลูกศิษย์ งดจัดพานไหว้ครูที่ล้อเลียนและเสียดสีหน่วยงาน หรือสถาบันอื่น โดยให้เน้นอนุรักษ์และแสดงออกถึงความกตัญญูรู้คุณครู

วันนี้ (17 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์และแชร์ภาพหนังสือขอความร่วมมือจากกลุ่มบริหารกิจการนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ ไปยังครูที่ปรึกษาและผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่า เพื่อให้การไหว้ครูของโรงเรียนในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562 เป็นไปตามขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีงามของเราชาวไทย ขอความกรุณาคุณครูช่วยกันอนุรักษ์และรักษาไว้ให้เป็นแบบอย่างที่ถูกต้อง ตามโบราณประเพณีที่สืบกันมา

โรงเรียนจึงขอความร่วมมือคุณครูที่ปรึกษาและคุณครูที่เกี่ยวข้องช่วยให้คำชี้แนะ ปรึกษาหารือ ลูกศิษย์ของเราให้จัดพานไหว้ครูให้ถูกต้องตามวัฒนธรรมประเพณี ไม่ล้อเลียน เสียดสีหน่วยงานหรือสถาบันอื่น ให้เน้นกิจกรรมของการไหวัครู ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูรู้คุณครู สมกับคำว่า "ศิษย์มีครู"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชุมพลโพนพิสัย จ.หนองคาย ได้ทำพานล้อเลียนการเมือง และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปที่โรงเรียน พร้อมขอให้นักเรียนลบภาพพานดังกล่าว กระทั่งนักการเมืองฝ่ายต่าง ๆ ออกมาสะท้อนทั้งเห็นด้วย เพราะเป็นสิทธิในการแสดงออกทางการเมืองปกติ ไม่ควรปิดกั้นเสรีภาพทางประชาธิบไตย ขณะที่บางส่วนไม่เห็นด้วย เพราะต้องการให้สืบสานขนบธรรมเนียมดั้งเดิมและไม่ควรนำการเมืองมาเกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง