"ปราบ ยุทธพิชัย" ขอคะแนนโหวตดันลูกชายในรายการเกาหลี

ศิลปะ-บันเทิง
17 มิ.ย. 62
14:35
1,637
Logo Thai PBS
"ปราบ ยุทธพิชัย" ขอคะแนนโหวตดันลูกชายในรายการเกาหลี
ใครที่เข้าไปในโซเชียลจะเห็น #ติดเทรนด์ทวิตเป็นชื่อของหนุ่มไทยคนหนึ่งคือ "กองทัพ พีค" หลังโด่งดังในข้ามคืนจากรายการแข่งขันเฟ้นหาไอดอลเกาหลีใต้ Produce x 101 ขณะที่ "ปราบ ยุทธพิชัย" คุณพ่อของกองทัพ พีค เดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อไปชูป้ายขอคะแนนโหวตให้ลูกชาย

ให้เดินถือป้าย 3-4 ชั่วโมงก็ไม่หวั่น ขอมีซักคะแนนช่วยโหวตลูกชายแค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว นี่เป็นข้อความจาก "ปราบ ยุทธพิชัย" ที่โพสต์ในไอจี หลังบินไปถึงเกาหลีเพื่อไปชูป้ายขอคะแนนโหวตให้ "กองทัพ พีค" ที่เมียงดง ซึ่งคนไทยเยอะอยู่แล้ว ใครผ่านไปผ่านมาก็จำได้ เพราะตอนนี้คุณพ่อยังหนุ่ม "ปราบ ยุทธพิชัย" ก็ยังมีละครออนแอร์ จังหวะดีไปเจอ "โตโน่ ภาคิน" ที่ไปเล่นคอนเสิร์ตที่เกาหลีใต้ เลยแวะมาให้กำลังใจ บอกว่าโหวตให้พีคแน่นอน อยากช่วยดันเด็กไทย ซึ่งตอนนี้ พีคเป็นคนไทยหนึ่งเดียวในรายการประกวดชื่อดังที่เฟ้นหาไอดอล "Produce x 101" ซีซัน 4 เรตติ้งรายการนี้สูงสุดในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้

 

 

ไม่ใช่แค่คุณพ่อที่ลุ้น เพราะแฟนคลับชาวไทย ก็ทุ่มสุดตัวเหมือนกัน เพราะรายการนี้ ออดิชั่นหาเด็กๆ ที่มีแววมาฝึก รวมถึงคนที่เป็นศิลปินเดบิวต์แล้ว อยากพิสูจน์ตัวเองก็ร่วมแข่งขันได้ ทำให้รายการนี้รวมคนฝีมือเทพๆ ไว้ถึง 101 คน จุดขายคือไม่ได้มีกรรมการคนดังเหมือนหลายรายการ แต่ให้ผู้ชมจากทั่วประเทศโหวต คะแนนทั้งหมดมาจากผู้ชมแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

 

 

ดังนั้น ถึงเป็น 1 ใน 101 คนก็ยังสามารถแจ้งเกิดได้ เพราะผู้ชมรู้จักทั้งประเทศ แต่เอาเข้าจริงใครๆ ก็อยากไปให้ถึงที่ 1 เพราะผู้ชนะจะได้ฟอร์มวง เป็นบอยแบนด์ที่เขาจะเอาไปสอน ไปฝึกผลักดันกันต่อ และได้มีผลงานจริง พอได้นามสกุล Produce x 101 มาอะไรก็ง่ายไปหมด หลายคนไปเป็นศิลปินเดี่ยว ศิลปินกลุ่ม พิธีกร พรีเซ็นเตอร์ อย่างวงดังที่ผ่านเวทีนี้มาแล้ว มีทั้ง Wanna One บอยกรุ๊ป 11 คน และเกิร์ลกรุ๊ป IOI

จะไม่ร้องไห้ยังไงไหว กดดันมาก ฝึกหนักร้อง เต้น แถมได้ภาษาเกาหลี เพราะต้องใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ เกาหลีทั้งหมดเลย ซึ่งคุณพ่อกับคุณแม่ของพีคร้องไห้ตามอยู่หลายครั้ง เพราะเห็นในความพยายามของลูก ได้แต่เชียร์ให้สู้ไม่ถอย เพราะพีคบอกครอบครัวว่านี่เป็นวิธีที่เขาจะเข้าใกล้ฝันได้มากที่สุด ครั้งนี้พีคไปประกวดในนามตัวแทนบริษัททางสังกัดวิกพระรามสี่ เพื่อนๆ ที่เข้ามาแข่งด้วยกันก็มาจากค่ายดังของเกาหลีทั้งนั้น จะไปสู้เขาได้ต้องมีดี

 

 

พยายามฝึกร้องเพลงโคฟเวอร์ให้ได้ฟังเรื่อยๆ สะสมแฟนๆ ทั้งไทย และเกาหลีด้วย ซีซันล่าสุดยิ่งดูสนุก เพราะมีเด็กจากหลายๆ ประเทศเข้าร่วมแข่ง โดย พีค จัดว่าโดดเด่นเลย เพราะสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 60 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ยิ่งต้องลุ้นหนัก เชียร์หนัก เพราะตอนนี้รายการมาได้กว่าครึ่งทางแล้ว

เคยมีอยู่สัปดาห์หนึ่ง พีคได้รับโหวตถึง 2 ล้านคะแนน ทำให้ได้ไปมีรูปโปรโมตที่รถไฟฟ้าใต้ดินในเกาหลีใต้ด้วย ขณะที่คะแนนของอันดับ 1 มีคะแนนโหวตอยู่ประมาณ 20 ล้านคะแนน จากคนทั้งประเทศ ขณะที่ นิชคุณ พอรู้เรื่องก็บอกว่าเชียร์น้อง เป็นกำลังใจให้แล้วเล่าประสบการณ์ตัวเองว่าการเป็นต่างชาติเข้าไปนี่ยิ่งยากกว่าอีกนะ

 

 

นิชคุณ เล่าว่า การแข่งขันในวงการไอดอลเครียดมาก ไม่ใช่หลักร้อย แต่เป็นพันเป็นหมื่นที่อยากจะมาเป็นไอดอล ถึงจะได้ที่ 1 หรือจะชนะอะไรมันไม่ได้ประกันว่าเราจะประสบความสำเร็จ มันคือความพยายามของเรามากกว่า ซึ่งคนไทยไปประกวดมันยากกกว่าคนเกาหลีในการจะได้ขึ้นเป็นไอดอล ตอนแรกเขาไม่ได้คิดจะเปิดรับให้คนต่างชาติเข้าไป แต่พอเขาเห็นศักยภาพของคนต่างชาติแล้วมันก็กั้นไม่ได้ กลายเป็นการยอมรับ

ส่วน พีค กองทัพ ตามลุ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง