ประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ หวังสร้างตลาด-เพิ่มรายได้ให้ ปชช.

การเมือง
18 มิ.ย. 62
10:58
3,708
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ หวังสร้างตลาด-เพิ่มรายได้ให้ ปชช.
พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจ นำทีมโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ หวังขับเคลื่อนประเทศไปสู่ยุคทันสมัย ผลักดันทีม "อีคอมเมิร์ซ" เป็นครูฝึกให้ชาวไร่ ชาวสวน หวังสร้างตลาดใหม่ ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น เพิ่มรายได้ให้ประชาชน

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ หรือ ทีมอเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย หรือ นิว อีโคโนมี ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะทำงาน โดยรวบรวมบุคคลที่มีศักยภาพด้านเศรษฐกิจทันสมัยของประเทศ มาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินหน้าไปสู่ความเป็นประเทศที่ทันสมัยทางด้านเศรษฐกิจต่อไปในอนาคต ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะเข้ามาเป็นคลังสมองให้กับพรรค


ปริญญ์ พานิชภักดิ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทีมงานจะลงพื้นที่เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัย ผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีม "อีคอมเมิร์ซ" มาเป็นครูฝึกให้ชาวไร่ ชาวสวน หวังสร้างตลาดใหม่ ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่นๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน เพราะสังคมดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องช่วยกันสร้าง


สำหรับทีมเศรษฐกิจทันสมัยพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ อาทิ นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ รองประธาน Shell International , รศ.อักษรศรี พานิชสาส์น ผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ, นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี, นายนาวี นาควัชระ ผู้เชียวชาญด้านเกษตรอินทรีนวัตกรรมชาวบ้าน, นางสาวปิยะดา ปุณณกิติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การตลาดและโซเชียลมีเดีย, นายปรมินทร์ อินโสม นักเขียนโค๊ดบล็อคเชน และนายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสาหกิจเพื่อสังคม ท่องเที่ยวชุมชน สต๊าทอัพด้านการท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง