บุกจับอดีตรองนายก อบต.โยงค้ายาเสพติด จ.เพชรบูรณ์

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
11:19
6,248
Logo Thai PBS
บุกจับอดีตรองนายก อบต.โยงค้ายาเสพติด จ.เพชรบูรณ์
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดใน จ.เพชรบูรณ์ โดยพบว่าทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการและจัดชุดลำเลียงไปในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นบ้านพักหาหลักฐานเพิ่มเติมและยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติดควบคุมตัวนายสมบัติ เลือดทหาร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ มาตรวจค้นบ้านพักเพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และประเภทที่ 5 เพื่อจำหน่าย

 

การตรวจค้นพบปืน 1 กระบอกที่มีทะเบียน พร้อมกระสุน ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่ามีคนมาจำนำปืนกระบอกนี้ไว้และอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด พร้อมระบุว่าทำอาชีพรับเหมาขุดดิน ไม่มีรายได้ที่แน่นอน

ซึ่งการเข้าตรวจค้นในวันนี้ (18 มิ.ย.) ตำรวจค้นจุดเป้าหมายรวม 7 จุด โดยจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบแล้วมากกว่า 50 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถแบ๊คโฮ ที่คาดว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ขณะนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบทรัพย์ของผู้ต้องหา ซึ่งคาดว่ามีจำนวนมากที่ให้ผู้อื่นถือครอง

 

ขณะที่การสืบสวนของตำรวจพบว่า ที่ผ่านมาเมื่อยาเสพติดเข้ามาในไทยจากชายแดนภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมารวมกันอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ ก่อน เนื่องจากที่นี่เป็นจุดกึ่งกลางระหว่างทั้ง 2 ภาค ก่อนที่ผู้ต้องหากลุ่มนี้จะจัดชุดลำเลียงยาเสพติดเข้าไปในภาคกลาง กรุงเทพมหานครและลงสู่ภาคใต้

โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าว ตำรวจสืบสวนจากการจับผู้ต้องหาชุดลำเลียงยาเสพติดเบื้องต้น 7 คดี ตั้งแต่ต้นปี 2561 ยึดของกลางได้ทั้งยาไอซ์ ยาบ้าและกัญชา ที่มาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกลุ่มผู้ลำเลียงส่วนใหญ่จะเป็นคนใน จ.เพชรบูรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง