พบร่างชายถูกฆ่าฝังดิน เร่งหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
11:30
1,285
Logo Thai PBS
พบร่างชายถูกฆ่าฝังดิน เร่งหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ
พบร่างชาย อายุ 42 ปี ถูกฆาตกรรมฝังดินในป่าหมู่บ้านคลองชุม อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังออกสืบสวนหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก สภ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี ว่า เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เวลาประมาณ 18.00 น. รับแจ้งเหตุพบคนหายถูกฆาตกรรมฝังดินในป่าหมู่บ้านคลองชุม ม.13 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี พนักงานสอบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจสถานที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบศพ นายจรัญ นาคแก้ว อายุ 42 ปี ตามร่างกายมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม คาดว่าเสียชีวิตมามากกว่า 6 วัน และได้ส่งร่างไปชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี จากการสอบสวนพยานเบื้องต้น คาดว่าผู้เสียชีวิตได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุการฆาตกรรมอยู่ในชั้นสอบสวน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและผลการตรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อเชื่อมโยงและยืนยันถึงการกระทำความผิดของผู้ก่อเหตุ จากนั้นจะดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลในการออกหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่น, ลอบฝังซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเพิ่มเติม

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานและรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ และผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนระดมกำลังออกสืบสวนหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมสำหรับทุกฝ่าย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ พร้อมทั้งฝ่ายสืบสวนให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคม

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูลหรือพบเบาะแสสำคัญที่เกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ สภ.วิภาวดี หมายเลขโทรศัพท์ 077-292-084 และศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง