นายกฯ คาดว่าโผ ครม.แล้วเสร็จเดือนนี้

การเมือง
19 มิ.ย. 62
06:28
647
Logo Thai PBS
นายกฯ คาดว่าโผ ครม.แล้วเสร็จเดือนนี้
นายกรัฐมนตรียืนยันโผ ครม.ประยุทธ์ 2/1 ใกล้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ จากนั้นจะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย

เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่า ได้กล่าวทำความเข้าใจว่า ส.ส.มาจากการเลือกตั้งที่ประชาชนเลือกมา หากใครมีคุณสมบัติถูกต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย ก็สามารถทำหน้าที่ได้ และหลังจากเริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้ว ทุกคนต้องสามารถตรวจสอบการทำงานได้ แม้แต่ตัวเอง นั้นหมายความว่า คณะรัฐมนตรีก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้

ในช่วงของการแถลงข่าว สื่อมวลชนได้ซักถามในประเด็นการนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า หากตนเองต้องนั่งควบในตำแหน่งจริง จะเสียหายตรงไหน ซึ่งนายกรัฐมนตรียังไม่ยืนยันหรือปฏิเสธ และไม่ทราบว่าสถานการณ์ขณะนี้เหมาะสมหรือไม่ ที่ตนเองต้องดูแลกระทรวงกลาโหมด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะสามารถเข้ามาทำหน้าที่ได้ เพราะทุกคนถูกเลือกมาโดยประชาชน และทุกอย่างต้องดำเนินการตามกติกาและกรอบกฎหมาย สิ่งสำคัญทุกคนต้องไว้วางใจซึ่งกันและกัน และต้องไม่เริ่มสร้างปัญหาตั้งแต่เริ่มต้นทำงาน ส่วน ส.ส.ที่ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีนั้น ก็สามารถทำงานช่วยเหลือประชาชนได้ ตามกลไกการบริหารราชการแผ่นดิน และทุกพื้นที่จะได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม เพราะย้ำชัดเจนว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประเทศไม่เลือกปฏิบัติเฉพาะพื้นที่หนึ่งพื้นที่ใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง