นาทีชีวิต! คนขับ ปอ.76 นำผู้โดยสารหมดสติส่งโรงพยาบาล

สังคม
19 มิ.ย. 62
06:57
6,525
Logo Thai PBS
นาทีชีวิต! คนขับ ปอ.76 นำผู้โดยสารหมดสติส่งโรงพยาบาล
เกิดเหตุผู้โดยสารรถปรับอากาศสาย 76 หมดสติบนรถ ผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ต่างช่วยกันปฐมพยาบาล ขณะที่คนขับรถตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางเพื่อนำผู้โดยสารส่งโรงพยาบาล

วานนี้ (19 มิ.ย.2562) เพจข่าวจราจร สวพ.91 เผยแพร่เหตุการณ์ ขณะที่รถโดยสาร ปอ.76 เดินรถถึงสะพานตากสิน ช่วงลงสะพาน มีผู้โดยสารเป็นหญิงวัยกลางคนกำลังจะเป็นลม หายใจติดขัด ผู้โดยสารบนรถให้การช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมตะโกนบอกพนักงานขับรถโดยสาร ว่า มีผู้โดยสารจะเป็นลมจากนั้น พนักงานเก็บค่าโดยสารเข้าช่วยคนป่วยไปนั่งที่เบาะที่นั่งด้านหน้า ก่อนที่พนักงานขับรถ จะแจ้งผู้โดยสารว่า ขอนำส่งผู้ป่วย ไปส่งโรงพยาบาลก่อน ซึ่งผู้โดยสารบนรถต่างพร้อมใจให้ความร่วมมือ

นายทวีทรัพย์  ฤทธิ์สำเร็จ พนักงานขับรถโดยสาร ปอ.76 เล่าเหตุการณ์ขณะนั้นว่า เป็นช่วงค่ำ ที่มีผู้โดยสารเต็มรถ ในขณะขับรถลงสะพานตากสิน ได้ยินเสียงตะโกนจากผู้โดยสารด้านหลังว่า มีคนจะเป็นลม ซึ่งโดยประสบการณ์ส่วนตัวขับรถโดยสารมาตั้งแต่ ปี 2535 ไม่เคยเจอแบบนี้ โชคดีที่บนรถมีผู้โดยสารคนหนึ่งเป็นพยาบาล เข้าปฐมพยาบาลคนป่วยและแนะนำให้นำส่งโรงพยาบาล จึงตัดสินใจขออนุญาตผู้โดยสารบนรถ เพื่อออกนอกเส้นทางไปส่งผู้ป่วย

ภาพ : ข่าวจราจร สวพ.91

ภาพ : ข่าวจราจร สวพ.91

ภาพ : ข่าวจราจร สวพ.91


ขณะที่ผู้โดยสารคนหนึ่งที่นั่งโดยสารมาบนรถโดยสารคันเดียวกัน บอกว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุก็เป็นเวลาหลังเลิกงานแล้ว คนบนรถโดยสารค่อนข้างแน่น ยืนเบียดกัน หลังรู้ว่ามีผู้โดยสารกำลังจะหมดสติ ผู้โดยสารที่ยืนใกล้ก็พยายามช่วยเหลือเต็มที่ เมื่อพนักงานขับรถขอออกนอกเส้นทางไปส่งผู้ป่วย ก็คิดแค่ว่าต้องช่วยผู้ป่วยให้ได้ เช่นเดียวกันผู้โดยสารคนอื่น

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้น ภายหลังที่มีการบอกเล่าเรื่องราว ผ่านเฟซบุ๊กก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมาก ร่วมแสดงความเห็นชื่นชม ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และล่าสุด ผู้ป่วยที่ถูกนำส่งโรงพยาบาล แพทย์ผู้รักษาให้ข้อมูลว่า ผู้ป่วยมีอาการหน้ามืด เพราะเกลือแร่ต่ำ แต่อาการปลอดภัยและญาติภัยตัวกลับบ้านแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง