ระทึก! เครนถล่มใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 62
11:50
4,723
Logo Thai PBS
ระทึก! เครนถล่มใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์
เกิดเหตุเครนก่อสร้างหัก ภายในซอยเจริญกรุง 36 เศษวัสดุร่วงหล่นใส่อาคารภายในโรงเรียนเสียหาย มีรายงานผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน

วันนี้ (19 มิ.ย.62) เมื่อเวลา 11.30 น. เกิดเหตุเครนก่อสร้างหักโค่นล้ม ภายในซอยเจริญกรุง 36 ถนนเจริญกรุง เขตบางรัก กทม. เศษวัสดุร่วงหล่นใส่อาคารของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์เสียหาย มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล รพ.เลิดสิน 7 คน และ รพ.เซนต์หลุยส์ 3 คน

 

นายแพทย์พรเทพ แซ่เฮ้ง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินของกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ขณะนี้กลับบ้านได้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลืออยู่ระหว่างประเมินอาการ ผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนหญิงของโรงเรียนอัสสัมชันคอนแวน อายุประมาณ 14 ปี เนื่องจากโรงเรียนดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

 

 

มีรายงานว่าเครนที่ตกลงมาเป็นเครนก่อสร้างส่วนต่อเติมของคอนโดมิเนียมรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดร่วงลงมา ทำให้เศษวัสดุก่อสร้างร่วงลงไปด้านล่างจนมีผู้บาดเจ็บ

ไม่ใช่วัสดุก่อสร้างหล่นใส่โรงเรียน

สำนักการโยธากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า อาคารดังกล่าวยื่นขอปรับปรุงอาคารเพื่อเป็นอาคารพักอาศัยสูง 17 ชั้น เมื่อเดือน พ.ย.2560 แต่เมื่อเจ้าหน้าที่โยธาและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรักเข้าไปตรวจสอบ พบว่ามีการดัดแปลงอาคารผิดวัตถุประสงค์ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2535 และเขตได้มีออกคำสั่งระงับการก่อสร้างแล้ว ตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

 

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุวัสดุก่อสร้างร่วงหล่นมาใส่โรงเรียนและบ้านเรือนบริเวณใกล้เคียงหลายครั้งและเคยประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าของอาคาร กทม.และโรงเรียน ซึ่งเจ้าของอาคารรับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขแต่กลับมาเกิดเหตุครั้งนี้อีก

หลังจากนี้ สำนักงานเขตบางรักจะเข้าไปติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่และระงับการก่อสร้างจนกว่าเจ้าของอาคารจะดำเนินการขอนุญาตให้ถูกต้อง และจากการตรวจสอบพบว่าเครนก่อสร้างที่เกิดปัญหาขออนุญาตติดตั้งอย่างถูกต้อง

 

 

หยุดเรียน 1 วัน พรุ่งนี้

ด้านโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุจากการก่อสร้าง บริษัท พุทธเตชะ จำกัด และบริษัท จี เอ เอส ซัพพลาย จำกัด โดยนายวรพล อุดมโชติปิติ เป็นผู้มีอำนาจในการดำเนินงานอาคารที่ติดกับสนามบาสของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ส่งผลให้หลังคาสนามบาส ทางโรงเรียนได้ดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด โรงเรียนประกาศหยุดเรียน 1 วัน ในวันที่ 20 มิ.ย. และแจ้งผู้ปกครองรับบุตรหลานกลับบ้านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง