เด็กไทยคว้า 7 เหรียญทองคณิตศาสตร์นานาชาติ

สังคม
19 มิ.ย. 62
14:16
2,155
Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้า 7 เหรียญทองคณิตศาสตร์นานาชาติ
เด็กไทยคว้า 7 เหรียญทอง แข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 ที่ประเทศมาเลเซีย ประเภทบุคคล และ 3 รางวัลแชมป์เปี้ยน ใน 3 ระดับการศึกษา

วันนี้ (19 มิ.ย.62) ตัวแทนเยาวชนไทย 20 คน จาก 11 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 รายการคณิตศาสตร์นานาชาติ ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย. เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังคว้ามาได้หลายรางวัล

นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training เปิดเผยว่า ไทยส่งนักเรียนไปแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นรายการแรกประจำปี กับ 7 ประเทศทั่วโลก สามารถคว้ารางวัลประเภทบุคคลมาได้ ถึง 7 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ยังได้อีก 3 รางวัล แชมป์เปี้ยน ในระดับเกรด 3 เกรด 8 และ เกรด 9 รวมทั้งรางวัลชมเชย อีก 1 รางวัล มาด้วย ถือว่าประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าพอใจ

ด.ช.กรณ์ สิริธนกุล หรือน้อง เอ็มเจ อายุ 8 ปี นักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เจ้าของ 2 รางวัล จากเหรียญทอง และรางวัล แชมป์เปี้ยน เกรด 3 บอกว่า เป็นครั้งแรกที่ไปร่วมแข่งขันจึงเตรียมตัวด้วยการฝึกทำโจทย์ทบทวนแบบฝึกหัดทุกวัน

ด.ช.กรณ์ กล่าวว่า ระหว่างแข่งขันแม้จะรู้สึกกดดันบ้างแต่ก็ใช้วิธีตั้งสติ ผ่อนคลาย และคิดว่าไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นการสอบที่โรงเรียนซึ่งช่วยให้คลายกังวลลงได้ และรู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัล อยากขอบคุณพ่อแม่ที่นำโจทย์มาให้ฝึกหัดจนประสบความสำเร็จจากการแข่งขันรายการนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง