ผู้ว่าฯ กทม.สั่งเอาผิดเหตุเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 62
17:33
5,803
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กทม.สั่งเอาผิดเหตุเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์
ผู้ว่า กทม. สั่งเอาผิดเจ้าของอาคาร หลังเกิดอุบัติเครนหล่นใส่โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ จนนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน เบื้องต้นพบมีการลักลอบก่อสร้างและดัดแปลงอาคาร

วันนี้ (19 มิ.ย.2562) เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเครนถล่มใส่หลังคาโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ทำให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ 10 คน

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบอาคารที่เกิดเหตุพบมีการดัดแปลงจากคอนโดมิเนียมเป็นโรงแรม ซึ่งเป็นการขออนุญาตผิดประเภท โดยสำนักงานเขตบางรักได้สั่งระงับการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากผิดกฎหมายควบคุมอาคาร พ.ศ.2535 แต่เจ้าของโครงการฝ่าฝืนคำสั่งและลักลอบเข้ามาดำเนินการก่อสร้าง

ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดและติดตามคนขับเครน โดยจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับเจ้าของอาคารอย่างถึงที่สุด และส่งหลักฐานทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างแล้วถึง 4 ครั้ง

 

 

ฝากผู้ประกอบการอย่าหัวหมอ สิ่งไหนทำให้สังคมเดือดร้อนก็อย่าไปทำเลย ให้รับผิดชอบและเห็นใจสังคมบ้าง อย่าเอาเปรียบ

ขู่ตะปูตัวเดียวก็ห้ามตอก

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันกับทางโรงเรียนว่าจะไม่มีการก่อสร้างอาคารดังกล่าว พร้อมสั่งการให้นำเครนลงจากอาคาร รวมทั้งรื้อนั่งร้านลงมาทั้งหมดภายในวันนี้ (19 มิ.ย.) เพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ทุกเขตลงพื้นที่ตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงทั้งเครนและป้ายโฆษณาในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้างว่าต้องให้มีวิศวกรเข้ามาควบคุมงาน

 

 

ผมรับปากโรงเรียนว่า จะไม่มีการก่อสร้าง ถ้ามีตอกตะปูแม้แต่อันเดียว ผมเอาเรื่องเขตฯ

จากข้อมูลของวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระบุว่า ปัจจุบันปั้นจั่น หรือเครนในประเทศไทย เกินกว่าครึ่งเป็นมือสอง บางครั้งใช้งานเกินกว่า 30 ปี ตามกฎหมายกำหนดให้มีการตรวจสอบและทดสอบอุปกรณ์ตามระยะเวลาไม่เกินกว่า 1 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ระทึก! เครนถล่มใส่หลังคา รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง