ตร.เร่งติดตาม "คนขับเครนถล่ม" ทำนักเรียนเจ็บ 10 คน

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 62
12:21
472
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตาม "คนขับเครนถล่ม" ทำนักเรียนเจ็บ 10 คน
ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสกับวิศวกรผู้ควบคุมเครนพร้อมเร่งติดตามคนขับเครนถล่ม หลังหลบหนีจากที่เกิดเหตุ โดยหากไม่เดินทางมามอบตัว ตำรวจเตรียมออกหมายจับภายใน 1 - 2 วันนี้

วันนี้ (20 มิ.ย.2562) โรงเรียนอัสสัมชันคอนแวนต์ ปิดเรียน 1 วัน หลังเกิดอุบัติเหตุวัสดุก่อสร้างและโครงหลังคาโรงยิม ร่วงลงมาใส่นักเรียนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเครนก่อสร้างของอาคารที่อยู่ติดกับโรงเรียนเกิดหล่นลงมา โดยวันนี้จะมีการตรวจสอบความปลอดภัยก่อนจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ขณะที่อาการของเด็กหญิงที่บาดเจ็บสาหัส นพ.สมพงษ์ ตันจริยาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากถูกเหล็กหล่นโดนศีรษะ ฐานกะโหลกแตกร้าว จากการเอกซเรย์สมอง เบื้องต้น ไม่พบเลือดออก แต่สมองบวมช้ำ ต้องดูอาการแม้ขณะนี้เด็กจะรู้สึกตัวดี


ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลบางรัก เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสกับวิศวกรผู้ควบคุมเครนแล้ว ส่วนคนงานที่ขับเครนนั้นกำลังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว เบื้องต้นเชื่อว่า ยังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ กทม. ล่าสุด ตำรวจรู้ตัวแล้ว เชื่อว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ โดยหากไม่เดินทางมามอบตัว จะมีการออกหมายจับภายใน 1 - 2 วันนี้

แจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้องเครนถล่ม

ส่วนการดำเนินคดีกับบริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการนั้น ปัจจุบันพบมี 6 บริษัท ที่ปรากฎชื่อเกี่ยวข้อง ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ทำงานร่วมกับสำนักงานเขตบางรัก ช่วยประสานไปยังผู้บริหารที่มีชื่อ ให้เดินทางเข้าให้ปากคำ รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

เบื้องต้น พบบริษัทแม่ ได้ติดต่อประสานเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว คงเหลืออีก 5 บริษัทที่ยังไม่แจ้งกลับมา โดยหากไม่มีการติดต่อกลับมา ทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการออกหมายเรียกต่อไป


สำหรับขั้นตอนทางกฎหมายจากนี้ คือ ทางพนักงานสอบสวนจะมีการแจ้งข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน จากนั้นจึงจะมีการสอบสวนว่า บริษัทใดเกี่ยวข้องกับการดูแลในส่วนของเครนที่พังเสียหายโดยตรง ซึ่งหากพบจึงจะมีการดำเนินการสั่งฟ้อง แต่หากไม่พบความเกี่ยวข้องก็จะไม่ดำเนินการสั่งฟ้อง

นอกจากนี้ ยังมีอีกข้อหาหนึ่ง ที่ทางสำนักงานบางรัก จะต้องแจ้งเพิ่มเติมคือ ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานก่อสร้างโดยไม่ขออนุญาต เนื่องจากตรวจสอบพบว่า โครงการดังกล่าวทางสำนักงานเขตได้สั่งให้มีการระงับการก่อสร้างไปก่อนหน้านี้ แต่กลับพบว่ายังคงดำเนินการก่อสร้างอยู่จึงถือว่าละเมิดคำสั่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง