"เทย์เลอร์ สวิฟท์" เปิดตัวมิวสิควิดีโอใหม่ ฮิตเกินคาด

ศิลปะ-บันเทิง
20 มิ.ย. 62
13:02
518
Logo Thai PBS
"เทย์เลอร์ สวิฟท์" เปิดตัวมิวสิควิดีโอใหม่ ฮิตเกินคาด
เป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์ ที่ไม่ว่าเปิดตัวเพลงและมิวสิควิดีโอใหม่เมื่อไร ผลงานของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ก็จะกลายเป็นกระแสทั้งเนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอ เช่นเดียวกับผลงานล่าสุดที่เปิดตัวเพียงไม่กี่วันก็กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์

เรียกว่าเป็นมิวสิควิดีโอรวมคนดังฮอลลีวูดแทบทั้งวงการ ไม่ว่าจะเป็นพระเอกหนุ่มไรอัน เรย์โนลด์ส, พิธีกรชื่อดังเอลเลน ดีเจนเนอเรส สำหรับ You need to calm down ผลงานล่าสุดของนักร้องสาว เทย์เลอร์ สวิฟท์ ซึ่งนอกจากจะมีคนคุ้นหน้าคุ้นตา ยังมีอดีตคู่กัดอย่าง สาวเคที่ เพอร์รี่ ที่มีประเด็นขัดแย้งกับเทย์เลอร์มาอย่างยาวนานรวมอยู่ด้วย และยิ่งทำให้มิวสิควิดีโอเพลงนี้พูดถึงในวงกว้างอีก จนทำให้ยอดวิววิดีโอในยูทูปพุ่งสูงไปกว่า 37 ล้านแล้ว แม้จะเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 เท่านั้น

 

 

 

นอกจากความเปรี้ยวปรี๊ดจี๊ดจ๊าดของมิวสิค วิดีโอแล้ว เทย์เลอร์ยังแฝงแนวคิดด้านการสนับสนุนสังคม LGBTQ อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเพลงที่พูดถึงองค์กร GLAAD ที่ต่อต้านการบิดเบือนภาพลักษณ์คนรักเพศเดียวกันในสื่อบันเทิง รวมไปถึงการเชิญ Rupaul ตัวแม่ด้านศิลปะการแสดงแดร็กควีนในอเมริกา และผู้มีความหลากหลายทางเพศมาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอด้วย

 

 

 

แม้จะทุ่มเทเพื่อประเด็นเพศทางเลือกขนาดนี้ เทย์เลอร์เองก็ยังโดนโจมตีว่าใช้ประโยชน์จากกระแส Pride month ในการโปรโมตผลงานหรือเปล่า อย่างไรก็ตาม เทย์เลอร์ สวิฟท์ ออกตัวว่าสนับสนุน LGBTQ มาตั้งแต่ปี 2018 และเคยบริจาคเงินกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐให้องค์กรเพื่อความเท่าเทียมของผู้มีความหลากหลายทางเพศเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ในตอนท้ายของมิวสิควิดีโอ เทย์เลอร์ได้เรียกร้องให้แฟนเพลงร่วมกันลงรายชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการรณรงค์เพื่อกฎหมายที่เท่าเทียมทางเพศของเธอในเว็บไซต์ Change.org อีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง