เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก เอี่ยวค้ายา “ปุ๊กกี้”

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 62
17:45
10,140
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับเพิ่มอีก เอี่ยวค้ายา “ปุ๊กกี้”
ผบช.ปส.ยืนยันยังไม่พบชื่อดารานักแสดงเกี่ยวข้องค้ายาเสพติดกับ “ปุ๊กกี้” เร่งขยายผลตรวจสอบกลุ่มผู้ค้าที่นำยาเสพติดมาให้และเงินหมุนเวียนในบัญชี จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน

วันนี้ (20 มิ.ย.62) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ กับพวกรวม 3 คน ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. จับได้พร้อมของกลางเคตามีนกว่า 5 กก. และเตรียมนำส่งออกไปยังประเทศไต้หวัน

จากสอบสวนเบื้องต้นและควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังแล้ว การสืบสวนของตำรวจขณะนี้พบความเชื่อมโยงถึงเครือข่ายที่นำยาเสพติดมาให้กับ น.ส.ปริศนา แล้ว และเตรียมขอศาลอาญาออกหมายจับในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นผู้ต้องหาคนดังกล่าวเป็นชายไทย 1 คน ส่วนจะมีคนอื่นเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบความเชื่อมโยงถึงดารานักแสดงคนไหนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงก็จะต้องดำเนินคดี ส่วนบัญชีเงินฝากที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท ตรวจพบใน 2-3 บัญชี เบื้องต้นพบว่าเป็นยาที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดจำนวนหนึ่ง และบางส่วนได้มาจากทำธุรกิจหรือรับงานแสดง สำหรับสำนวนการสอบสวน ขณะนี้ได้ร่วมกันทำให้รูปแบบคณะกรรมการ และคาดว่าจะส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องคดีได้ในเร็วๆ นี้ ให้ทันระยะเวลาฝากขังผู้ต้องหา

พล.ต.ท.ชินภัทร ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ประสานความร่วมมือกับตำรวจไต้หวัน เพื่อร่วมกันสืบสวนคดีที่กลุ่มผู้ต้องหานำยาเสพติดจากไทยเข้าไปที่ไต้หวัน และสัปดาห์หน้าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไต้หวัน จะเข้าพบเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเพิ่มเติม เนื่องจากขณะนี้ความต้องการยาเสพติดโดยเฉพาะเคตามีน ในไต้หวันมีปริมาณมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง