บุกจับกลุ่ม "ทาเคดะ" ยกพวกทำร้ายตำรวจกองปราบฯ

อาชญากรรม
21 มิ.ย. 62
11:22
2,567
Logo Thai PBS
บุกจับกลุ่ม "ทาเคดะ" ยกพวกทำร้ายตำรวจกองปราบฯ
กองปราบฯ บุกจับกลุ่ม (TA-K-DA) ทาเคดะ แข่งรถซิ่ง มีพฤติกรรมคล้ายผู้มีอิทธิพล ย่านลาดกระบัง หลังยกพวกทำร้ายตำรวจกองปราบฯ และครอบครัว บาดเจ็บ เบื้องต้น ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 5 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวเพิ่ม

วันนี้ (21 มิ.ย.2562) พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองปราบปรามแถลงผลการจับกุม 5 ผู้ต้องหากลุ่มทาเคดะ (Ta-K-Da) ที่ก่อเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยใช้อาวุธปืน และไม้เบสบอล ทำร้ายร่างกายผู้อื่นซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน หนึ่งในนั้นเป็นตำรวจกองปราบปราม

จากการสอบสวน พบผู้ต้องหามาใช้สายยางฉีดน้ำของลูกชายตำรวจ โดยไม่ได้ขออนุญาต และแสดงกิริยาไม่เหมาะสม จากนั้นตำรวจจึงตำหนิ ไม่นานผู้ต้องหาได้พาพวกกว่า 10 คน มาก่อเหตุทำร้ายตำรวจและลูก โดยใช้ขวดเบียร์ฟาดที่ศีรษะและลำตัว โดยผู้ต้องหาบางคนได้ใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าหนึ่งนัด ก่อนหลบหนีไป


ตำรวจกองปราบฯ ได้ขยายผลติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยพบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันแข่งรถซิ่ง โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า "Ta-K-Da" ทาเคดะ ย่านลาดกระบังที่รวมตัวกันกว่า 100 คน กลุ่มนี้มีพฤติกรรมสร้างความเดือนร้อนแข่งรถ ทำร้ายร่างกาย และก่อเหตุความวุ่นวายอื่นๆ ซึ่งทำตัวคล้ายเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

ทั้งนี้ ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์รวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลอนุมัติหมายค้นเข้าจับกุม กระทั่งได้ผู้ต้องหา 5 คน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลืออีกประมาณ 10-15 คน อยู่ระหว่างการขยายผลสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง