งูเหลือม โผล่ทำเนียบฯ แจ้งกู้ภัยจับ

การเมือง
21 มิ.ย. 62
12:57
1,230
Logo Thai PBS
งูเหลือม โผล่ทำเนียบฯ แจ้งกู้ภัยจับ
พบงูเหลือมยาว 1 เมตร โผล่ในทำเนียบรัฐบาล แจ้งจนท.กู้ภัยสามเสนจับปล่อยสู่ธรรมชาติ

วันนี้ ( 21 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 11.15 น. หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับจากปาฐกถาในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 (The Fifth Bloomberg ASEAN Business Summit – ABS) เนื่องในโอกาสการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 ปรากฎว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นไปยังห้องทำงานได้สักครู่ คนสวนที่ดูแลพื้นที่บริเวณสวนหน้าตึกบัญชาการ 1 ได้เห็นงูเหลือมขนาดความยาวประมาณ 1 ม. ได้เลื้อยอยู่และหนีขึ้นไปต้นปาล์ม

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยสามเสน จากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย 1 กรุงเทพมหานคร มาจับเพื่อนำไปปล่อย เจ้าหน้าที่ใช้รถกระเช้าขึ้นไปจับโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที เนื่องจากต้นปาล์มมีความสูงกว่า 5 ม.

ทั้งนี้จะนำงูตัวดังกล่าวไปอนุบาล และขึ้นบัญชีทำทะเบียนประวัติ ที่หน่วยงานต้นสังกัด ก่อนนำส่งไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า งูที่จับได้เป็นงูขนาดเล็กสันนิษฐานว่าเป็นลูกงูแต่ไม่น่าเป็นห่วงว่าพ่อและแม่งูจะอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากนิสัยของงูเหลือมแล้วเมื่อฟักตัวออกมาจากไข่แล้วก็จะแยกจากครอบครัวทันทีต่างคนต่างอยู่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง