ผบ.ทบ.ให้นักเรียน รด.ตระหนักบุญคุณแผ่นดิน

สังคม
21 มิ.ย. 62
18:36
2,220
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ให้นักเรียน รด.ตระหนักบุญคุณแผ่นดิน
นักศึกษาวิชาทหาร ปลื้มเจอ "ผบ.ทบ." ดีใจได้แลกเปลี่ยนความเห็น บอกตัวจริงหล่อและใจดี พล.อ.อภิรัชต์ ถามนักศึกษามีใครบ้างที่ไม่เอาทหาร ย้ำกองทัพหนุนรัฐบาลทุกชุด

วันนี้ (21 มิ.ย.62) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดกองทัพบกเพื่อตัวแทนนักศึกษาวิชาทหาร 19 โรงเรียนในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล หลังมีการปรับปรุงหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ประจำปี 2562

พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำกับตัวแทนนักศึกษาวิชาทหาร ให้ตระหนักถึงความเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ พร้อมชี้ว่า "หากใครไม่นึกถึงแผ่นดินเกิด ไม่นึกถึงบุญคุณของสถาบันก็ไม่สมควรอยู่ประเทศไทย"

 

และเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.อภิรัชต์ เปิดกองทัพบกร่วมพูดคุยแบบเปิดอกกับตัวแทนนักศึกษาวิชาทหาร และร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักศึกษาวิชาทหารในรูปแบบการสื่อสารแบบสองทางและรับทราบปัญหาต่าง ๆ

พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำว่า หากผ่านหลักสูตรการเรียน รด. ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษาวิชาทหารหญิงหรือชาย ล้วนแต่เป็นกำลังหลักของชาติจะเป็นเด็กที่ดี และเป็นพลเมืองที่รักชาติต่อไป ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้เป็นจิตอาสาพระราชทาน 904 รวมทั้งจะเป็นแรงสนับสนุนในการเข้ามาแก้ไขภัยพิบัติต่างๆ

 

ทั้งนี้ระหว่างการแลกเปลี่ยนทัศนะกัน สื่อมวลชนตั้งคำถามว่าปัจจุบันมีเยาวชนแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลทั้งสนับสนุนและไม่สนับสนุนทหาร ผู้บัญชาการทหารบก ได้หันไปถามนักศึกษาวิชาทหารว่ามีใครบ้างที่ไม่เอาทหาร ให้ยกมือขึ้น แต่นักศึกษาวิชาทหารก็ไม่มีใครยกมือแม้แต่คนเดียว

พล.อ.อภิรัชต์ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นหลังการสิ้นสุดบทบาทของ คสช. แต่ยืนยันว่ากองทัพจะหนุนงานของรัฐบาลทุกชุด เพราะกองทัพเป็นของรัฐบาล ท่ามกลางข่าวความขัดแย้งและความเป็นเอกภาพระหว่างกองทัพกับรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง