ตร.ดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน มั่นใจไม่กระทบจราจร

สังคม
22 มิ.ย. 62
11:57
529
Logo Thai PBS
ตร.ดูแลประชุมสุดยอดอาเซียน มั่นใจไม่กระทบจราจร
ตำรวจมั่นใจการประชุมสุดยอดอาเซียน วันที่ 22-23 มิ.ย.นี้ ไม่กระทบการจราจร ขณะนี้ยังไม่พบกลุ่มก่อความวุ่นวายในการประชุม

วันนี้ (22 มิ.ย.2562) พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกจราจร การประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ร่วมกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ยืนยันว่า การวางกำลังรักษาความปลอดภัยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกด้าน ซึ่งตั้งแต่วันนี้ (22 มิ.ย.) ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยมีตำรวจ ทหาร เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังจุดต่าง ๆ รอบพื้นที่ เนื่องจากผู้นำของแต่ละประเทศอาเซียนจะทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ และครบทุกประเทศช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมเชื่อมั่นว่าการปิดเส้นทางการจราจรถนนวิทยุ ไม่กระทบต่อการสัญจรของประชาชนทั่วไปและไม่ทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากปิดการจราจรเพียงบางช่วงในเส้นทาง ระหว่างที่พักไปยังสถานที่ประชุมของผู้นำแต่ละประเทศเท่านั้น และจะปิดเส้นทางเฉพาะช่วงที่ขบวนผู้นำเดินทางผ่าน โดยประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้ถนนพระราม 4 และถนนเพชรบุรีแทน

 

 

ส่วนกรณีที่จะมีกลุ่มบุคคลแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และยื่นหนังสือนั้น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มกรีนพีซ และกลุ่มเรดฟอด ที่ขออนุญาตจัดกิจกรรมแล้ว ซึ่งตำรวจแนะนำให้ไปยื่นหนังสื่อที่กระทรวงการต่างประเทศ แทนการมาเรียกร้องบริเวณสถานที่ประชุม โดยยืนยันว่ายังไม่พบกลุ่มที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายในการประชุม พร้อมขอความร่วมมือทุกกลุ่มที่จะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหว อย่าสร้างความวุ่นวายและก่อเหตุความรุนแรงในช่วงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง