ครบรอบ 1 ปีถ้ำหลวงฯ ทำบุญให้ "จ่าแซม"

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 62
08:10
10,118
Logo Thai PBS
ครบรอบ 1 ปีถ้ำหลวงฯ ทำบุญให้ "จ่าแซม"
วันนี้ (24 มิ.ย.) ชาวอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย และชาวบ้านใกล้เคียง ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 109 รูป บวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับ น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม วีรบุรุษแห่งถ้ำหลวงฯ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวอำเภอแม่สาย ชาวเชียงราย และครอบครัวของ 13 คนทีมหมูป่าอะคาเดมี จัดสถานที่เตรียมพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และบวงสรวงอนุสาวรีย์จ่าแซม "น.ต.สมาน กุนัน" ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยมีชาวอำเภอแม่สาย และชาวบ้านใกล้เคียง รอร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 109 รูป ซึ่งมีนางวลีพร กุนัน ภรรยา น.ต.สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม ร่วมทำบุญด้วยในครั้งนี้ด้วย และเปิดใจว่า 1 ปีแล้ว แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ยังคิดถึงจ่าแซมเหมือนเดิม และดีใจที่ทุกคนยกให้จ่าแซมเป็นวีรบุรุษ

 

 

 

 

ก่อนมาก็บอกพี่อั๋นว่า เดี๋ยวเราจะมานะ เพราะเราเชื่อว่าเขายังคงอยู่ที่ถ้ำหลวงฯ

นางวลีพร กล่าวอีกว่า บทเรียนครั้งที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ จากความร่วมมือของทุกหน่วยงาน ทุกคนคือวีรบุรษไม่แบ่งเชื้อชาติศาสนา ซึ่งครอบครัวกุนัน ภูมิใจที่ได้เป็นหนึ่งในภารกิจช่วย 13 หมูป่า

 

นางวลีพร กุนัน

นางวลีพร กุนัน

นางวลีพร กุนัน

 

 

 

ส่วนพ่อ-แม่จ่าแซม อยู่ที่ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด นางวลีพร บอกว่า ก็ยังคงคิดถึงลูกชาย กิจวัตรประจำวัน พ่อจะไปทำความสะอาดที่อนุสาวรีย์จ่าแซมที่บ้านเกิด และแม่ก็จะทำบุญตักบาตรทุกเช้า เพื่อทำให้จิตใจสงบ ผ่านมา 1 ปี แต่ทุกอย่างยังคงทำเหมือนเดิม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เชียงราย" จัดงาน "วิ่ง-ปั่น" ครบรอบ 1 ปี ช่วยทีมหมูป่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง