เปลี่ยนธงเป็นเธอ 32 ซามูไรชุดธงชาติ ในโตเกียวโอลิมปิก 2020

ไลฟ์สไตล์
24 มิ.ย. 62
10:21
4,723
Logo Thai PBS
เปลี่ยนธงเป็นเธอ 32 ซามูไรชุดธงชาติ ในโตเกียวโอลิมปิก 2020
กลุ่มศิลปินนักวาดภาพการ์ตูนญี่ปุ่น ร่วมกันเปลี่ยนธงชาติ 32 ประเทศ สร้างสรรค์เป็นตัวการ์ตูนนักรบพร้อมใส่สัญลักษณ์ของแต่ละประเทศลงบนเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น เพื่อโปรโมตการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก 2020

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) สำหรับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกของญี่ปุ่นในโตเกียวโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ นอกจากการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ของรัฐบาลแล้ว ประชาชนชาวญี่ปุ่นต่างตื่นเต้นและรอคอยเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาระดับโลก

กลุ่มศิลปินนักวาดภาพการ์ตูนญี่ปุ่น ร่วมกันจัดทำโครงการเปลี่ยนธงชาติของ 32 ประเทศ สร้างสรรค์เป็นตัวการ์ตูนนักรบพร้อมใช้สีจากธงชาติรวมถึงใส่สัญลักษณ์ของแต่ละประเทศลงบนเสื้อผ้าแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น (ชุดซามูไร) และเผยแพร่บนเว็บไซต์ https://world-flags.org/ เพื่อโปรโมตการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 

 ประเทศไทย

 
แคนาดา

 
ฟิลิปปินส์

 
สิงคโปร์

 
เม็กซิโก

 
ประเทศจีน

 
เยอรมนี

 
เกาหลี

 
สหรัฐอเมริกา

 

โซเชียลชื่นชมผ่าน #worldflags_fa

หลังจากมีการเผยแพร่รูปภาพดังกล่าว ทำให้ #worldflags_fa ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้โซเชียลในแต่ละประเทศต่างเข้ามาชื่นชมผลงานตัวการ์ตูนของแต่ละชาติ พร้อมขอบคุณกลุ่มศิลปินชาวญี่ปุ่นที่วาดการ์ตูนเหล่านั้นออกมาได้อย่างสวยงาม รวมถึงชาวไทยด้วย

 

 


ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกในญี่ปุ่นกำลังจะเริ่มต้นขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 ก.ค. - 9 ส.ค. 2020 ณ กรุงโตเกียว ซึ่งก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมาแล้วในปี 1964



ข่าวที่เกี่ยวข้อง