น้ำท่วม กทม.หลายจุด หลังฝนตกหนักทั้งคืน

สังคม
24 มิ.ย. 62
11:33
2,219
Logo Thai PBS
น้ำท่วม กทม.หลายจุด หลังฝนตกหนักทั้งคืน
ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สรุปสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดคืน ความรุนแรงกว่า 140 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วม กทม.หลายจุด

วันนี้ (24 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม.สรุปสถานการณ์ฝนว่า ตั้งแต่เวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา เกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางก่อตัวในพื้นที่เขตบางขุนเทียน ต่อเนื่อง อ.เมืองสมุทรสาคร กลุ่มฝนเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเข้าปกคลุมพื้นที่ฝั่งธนบุรี ก่อนจะเพิ่มกำลังเป็นฝนตกปานกลางถึงหนัก ประกอบกับมีฝนปานกลางถึงหนักจากอ่าวไทย เคลื่อนตัวเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง กลุ่มฝนได้ตกต่อเนื่องและสลายตัวในพื้นที่เขตทวีวัฒนา เวลา 09.20 น.

สำหรับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง สามารถวัดปริมาณฝนตกสูงสุด ได้ที่จุดวัดคลองทวีวัฒนา-คลองภาษีเจริญ อยู่ที่ 108 มิลลิเมตร, จุดวัดคลองบางบอน-คลองสะแกงาม เขตบางบอน 95.5 มิลลิเมตร, จุดวัดสถานีสูบน้ำคลองนะหาญ เขตบางขุนเทียน 95.5 มิลลิเมตร, จุดวัดสำนักงานเขตบางแค 87.5 มิลลิเมตร และจุดวัดประตูระบายน้ำคลองขุนศรีฯ-คลองมหาสวัสดิ์ เขตทวีวัฒนา 75 มิลลิเมตร ขณะที่ความรุนแรงของฝนสูงสุดอยู่ที่คลองบางบอน ตอนคลองสะแกงาม เขตบางบอน วัดได้ 140 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง สำนักงานเขตบางแค 138 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง และสถานีสูบน้ำคลองระหาญ เขตบางขุนเทียน 126 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้ ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนเพชรเกษม หน้าบริเวณเดอะมอลล์ บางแค ขาเข้า, ถนนเพชรเกษม หน้าบริเวณเดอะมอลล์ บางแค ขาออก และถนนเพชรเกษม หน้าบริเวณตลาดบางแค ซึ่งปัจจุบันน้ำแห้งเป็นปกติแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานไฟฟ้าดับที่สถานีสูบน้ำคลองขวางสะพานเตี้ย เขตบางคอแหลม เวลา 05.45-05.55 น. เป็นเวลา 10 นาที

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจุบันเวลา 10.00 น. ไม่มีรายงานฝนตก แต่ปริมาณฝนจำนวนมากต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ตามพื้นที่ตรอกซอยและหมู่บ้านจัดสรรมีน้ำท่วมขัง โดยศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กทม.แจ้งว่า เวลา 10.30 น. จากการที่เจ้าหน้าที่ของสำนักการระบายน้ำได้ประสานสอบถามไปยังสำนักงานเขตบางบอน พบว่ายังมีน้ำท่วมบริเวณหมู่บ้านดีเค หมู่บ้านพระยามนธาต และหมู่บ้านรางไผ่ รวมถึงบริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค กทม. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง