"ทีมหมูป่า" ขอบคุณทีมแพทย์ดูแลระหว่างรักษาตัว

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 62
16:28
2,123
Logo Thai PBS
"ทีมหมูป่า" ขอบคุณทีมแพทย์ดูแลระหว่างรักษาตัว
อดีตเยาวชนทีมหมูป่า เยี่ยมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ในโอกาสครบ 1 ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง พร้อมร่วมเตะฟุตบอลแมตท์กระชับมิตรกับทีม “ลุงหมอ All Star”

วันนี้ (24 มิ.ย.62) อดีตโค้ช และนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี 13 คน ใช้โอกาสครบรอบ 1 ปี เหตุการณ์ถ้ำหลวง เข้าเยี่ยมและขอบคุณแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ที่เคยให้การดูแลระหว่างรักษาตัว หลังเสร็จสิ้นภารกิจค้นหา และช่วยชีวิตทั้ง 13 คนออกจากถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ทั้ง 13 คนยังได้มอบของที่ระลึก คือ ผ้าบัฟ พิมพ์ข้อความว่า “13 หมูป่า ขอบคุณพี่ๆ โฮงยาไทย” ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล

 

 

พร้อมทั้งได้นำของขวัญมอบให้กับผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในห้องพักผู้ป่วยชั้น 8 อาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่ซึ่งทั้ง 13 คน ได้เคยพักรักษาตัว เพื่อแทนการขอบคุณประชาชนที่เอาใจช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากเหตุการณ์ติดถ้ำ

 

 

นพ.สมศักดิ์ อุทัยพิบูลย์ รอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ช่วยพลิกโฉมหน้าวงการสาธารณสุขโดยเฉพาะในด้านการแพทย์ฉุกเฉิน เพื่อรักษาชีวิตประชาขนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ยังได้อวยพรให้ทั้ง 13 คน ประสบความสำเร็จตามความฝันโดยขอให้ใช้เหตุการณ์ที่ผ่านมาเป็นพลังผลักดัน และขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

 

 

ขณะที่ โค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชทีมเอกพล อะคาเดมี กล่าวว่า ช่วง 1 ปีที่ผ่านมาเกิดความเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องโดยเฉพาะขณะนั้ได้มีทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง ชื่อ “เอกพล อะคาเดมี” โดยมีน้อง ๆ ทุกคนมาร่วมทีม ยอมรับว่า ทุกคนตั้งใจจะมาขอบคุณบุคลากรของโรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงแรก ๆ แต่ติดภารกิจทำให้ไม่มีเวลา จึงเป็นโอกาสดีที่ได้กลับมาเยือน ซึ่งพี่ ๆ ทุกคนที่โรงพยาบาลเปรียบเหมือนกับคนในครอบครัวที่คอยดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี ตลอดช่วงที่พักรักษาตัว

 

 

จากนั้นทั้ง 13 คน ได้เข้ารับการตรวจร่างกาย ก่อนที่จะได้ร่วมกิจกรรมแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร กับ “ทีมลุงหมอ All Star” โดยทั้ง 13 คน ลงสนามในนามทีม “13 ถ้ำหลวง” และหลังจากแข่งขันฟุตบอลเสร็จ ทางโรงพยาบาลได้จัดอาหารมื้อพิเศษ เช่น ก๋วยเตี๋ยวยกล้อหมู ขนมจีบ ซาลาเปา ซึ่งถือเป็นอาหารเมนูแรกของทั้ง 13 คน ที่แพทย์อนุญาตให้กินได้ ในช่วงที่รักษาตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง