"เยาวชนอนาคตใหม่" ขู่เปิดข้อมูลเสี่ยงถึงยุบพรรค

การเมือง
24 มิ.ย. 62
19:14
37,329
Logo Thai PBS
"เยาวชนอนาคตใหม่" ขู่เปิดข้อมูลเสี่ยงถึงยุบพรรค
แกนนำกลุ่ม NGN เรียกร้องให้พรรคอนาคตใหม่ชี้แจงคำสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ที่อ้างว่าใช้จ่ายงบประมาณไม่เหมาะสม มิฉะนั้นจะเปิดข้อมูลที่อาจถึงขั้นทำให้พรรคถูกยุบได้

แม้เครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ New Gen Network หรือ NGN ที่มี น.ส.วิภาพรรณ วงษ์สว่าง หรือ นานา หนึ่งใน 26 ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่เป็นแกนนำ ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ไปตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 แต่ปัญหาความขัดแย้งยังไม่ยุติลง เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา น.ส.วิภาพรรณ ได้โพสต์ข้อเรียกร้องต่อพรรคอนาคตใหม่ ให้ทบทวนปรับแก้ประกาศฉบับดังกล่าว ที่ให้เหตุผลเรื่องของการใช้จ่ายงบประมาณไม่เหมาะสม ให้ตรงกับเจตจำนงจริงในที่ประชุมที่ต้องการปรับโครงสร้างเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งและหากยังติดใจในประเด็นเรื่องการเงิน ขอให้ตรวจสอบให้ถูกต้องตามกระบวนการ

พร้อมระบุด้วยว่า คณะผู้เสียหายพยายามติดต่อกับพรรค แต่ก็ถูกปฏิเสธไม่ให้ดูหลักฐาน และหากไม่มีการแก้ไขภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ จำเป็นต้องให้ข้อมูลแก่สาธารณะชน แม้จะมีความเสี่ยงว่าหากเผยแพร่แล้วอาจนำไปสู่การยุบพรรค เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายอีก 572 รายการ ก่อนเป็นพรรคที่ต้องนำมาใช้ประกอบการพิจารณาด้วย

 

 

 

กรณีดังกล่าวทำให้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาระบุเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาโดยยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมือง เมื่อมีมติแล้วก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วนหลักฐานพรรคเปิดมาตลอดขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่าจะมาดูหรือไม่

ล่าสุด น.ส.วิภาพรรณ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ระหว่างนี้มีความพยายามพูดคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อให้ความขัดแย้งจบลงภายใน โดยจะให้ความชัดเจนอีกครั้งวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลอย่างที่ระบุไว้หรือไม่ โดยพิจารณาจากท่าทีของพรรค สาเหตุที่ออกมาเรียกร้อง เพราะข้อกล่าวหาเรื่องการใช้งบไม่เหมาะสมอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นการทุจริตของกลุ่ม NGN หากมีหลักฐานหรือมีเหตุผลอื่นในการอธิบาย ก็ต้องการให้มีแก้ไข เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่สังคม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง