"ฟรีด้า" สุนัขกู้ภัยเม็กซิโก เกษียณอายุหลังทำงานมานาน 9 ปี

ต่างประเทศ
25 มิ.ย. 62
12:19
1,602
Logo Thai PBS
"ฟรีด้า" สุนัขกู้ภัยเม็กซิโก เกษียณอายุหลังทำงานมานาน 9 ปี
สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ฟรีด้าสุนัขกู้ภัยของกองทัพเรือเม็กซิโกผู้โด่งดัง เกษียณอายุหลังทำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 9 ปี พร้อมเกียรติประวัติในการช่วยชีวิตผู้คนถึง 12 คนและค้นหาศพมากกว่า 40 ร่าง ผ่านภารกิจกู้ภัย

วันนี้ (25 มิ.ย.2562) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ฟรีด้าสุนัขกู้ภัยของกองทัพเรือเม็กซิโกผู้โด่งดัง เกษียณอายุหลังทำงานหนักมาตลอด 9 ปี โดยฟรีด้า คือ สุนัขกู้ภัยที่ได้รับชื่อเสียงระดับนานาชาติ หลังจากเป็นฮีโร่ช่วยค้นหาผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เม็กซิโกในปี 2560 


เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา หน่วยสุนัขของกองทัพเรือเม็กซิโกจัดพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ "ฟรีด้า" สุนัขกู้ภัย สายพันธุ์ลาบราดอร์ซึ่งมีส่วนร่วมในปฏิบัติการกู้ภัยถึง 53 ครั้ง ทั่วทั้งประเทศเม็กซิโก รวมถึงประเทศเฮติ กัวเตมาลา และเอกวาดอร์อีกด้วย พร้อมประกาศเกียรติประวัติของ "ฟรีด้า" ว่าได้ช่วยชีวิตผู้คนถึง 12 คนและค้นหาศพมากกว่า 40 ร่าง


รองผู้อำนวยการกองทัพเรือ ระบุว่า เสียงเห่าของฟรีด้าเป็นดั่งเสียงแห่งความหวังเสมอในช่วงเวลาที่แสนเจ็บปวดและมีแต่ความไม่แน่นอน ฟรีด้าช่วยทำให้บรรยากาศผ่อนคลายมากขึ้น

บีบีซี ยังรายงานว่า รูปภาพของฟรีด้าที่สวมแว่นตาคู่ใจบนกำแพงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเม็กซิโกดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลกและกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังของเม็กซิโก หลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนกว่า 300 คน


ขณะนี้ ฟรีด้าอายุ 10 ปีแล้ว โดยผู้ดูแลของฟรีด้า ระบุว่า แผนการเกษียณอายุของฟรีด้ายังไม่ได้รับการยืนยันที่ชัดเจน แต่เชื่อว่าฟรีด้าอาจย้ายไปอยู่ชนบทและช่วยฝึกสุนัขค้นหาและกู้ภัยรุ่นต่อไป

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง