แตกตื่น "งูหลาม" โผล่ส่งไปรษณีย์ภาษีเจริญ

สังคม
25 มิ.ย. 62
15:39
18,166
Logo Thai PBS
แตกตื่น "งูหลาม" โผล่ส่งไปรษณีย์ภาษีเจริญ
เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ภาษีเจริญ แตกตื่นเจองูหลามโผล่ในถุงเมล์ หลุดจากกล่องพัสดุด่วนพิเศษ ที่เตรียมจัดส่งให้ลูกค้า เตือนเป็น 1 ใน 7 สิ่งของต้องห้ามส่งเด็ดขาด แต่มักเจอแอบส่งทั้งงูเหลือม งูหลาม เต่า ตะพาบ แม้แต่ปลากัด

วันนี้ (25 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ภาษีเจริญ เขตบางแค กทม.แตกตื่นเมื่อเจองูหลามตัวหนึ่ง ขนาดลำตัวประมาณ 10 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร อยู่ในถุงเมล์ในระหว่างเตรียมนำไปจัดส่ง 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ส่งไปรษณีย์ภาษีเจริญ ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในช่วงเช้ามืด และเจ้าหน้าที่คนที่เจองูหลาม ออกเวรไปแล้ว แต่มีการส่งภาพนี้ผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยระบุว่าเป็นครั้งแรกที่เจอส่งงูซึ่งก่อนหน้าเคยเจอแอบลักลอบส่งเต่า และตะพาบ งูเหลือม งูหลาม รวมทั้งปลากัด แต่สัตว์มีชีวิต เป็น 1 ใน 7 สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  เช็กด่วน ! 7 สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์  ยอมรับว่าถึงแม้จะรู้ว่าใครเป็นผู้ส่ง และส่งถึงผู้รับคนไหน แต่ไม่ได้เอาผิดกรณีนี้ ยกเว้นกรณีการส่งสิ่งของต้องห้ามอื่นๆ เช่นกรณียาเสพติดที่เป็นข่าวในตอนนี้ที่ จ.บุรีรัมย์  ขณะเดียวกันยังมีช่องว่างในการตรวจสอบสิ่งของที่ส่ง เพราะเครื่องไม่สามารถสแกนว่าสิ่งของในกล่อง เป็นงู หรือสิ่งมีชีวิต เพราะตรวจจับเฉพาะโลหะ ยกเว้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ และด่านตรวจอื่นๆที่จะตรวจจับพวกสัตว์และซากสัตว์ได้ 

เคสนี้เป็นการส่งงูผ่านทางพัสดุด่วนพิเศษ ต้นทางจาก จ.ฉะเชิงเทรา นำส่งพื้นที่เขตภาษีเจริญ แต่งูดันหลุดออกมาจากกล่อง ดูเหมือนจะเชื่องๆนิ่งๆ ตอนที่เจอ โชคดีที่ไม่ใช่งูพิษ แต่ก็น่าตกใจ 

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ขอความร่วมมือกับผู้ที่ลักลอบส่งสัตว์มีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นทั้งเต่า งูหรือสัตว์อื่นๆว่าอย่าทำแบบนี้ ที่ผ่านมาถ้าตรวจเจอตั้งแต่ต้นทางก็สามารถระงับการส่งได้ แต่ถ้าไม่เจอแล้วส่งไปใช้เวลาสัตว์อาจจะตายคากล่องพัสดุ นอกจากนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจค้นของที่หุ้มห่อไว้ได้

อย่าส่งน้องทางไปรษณีย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา แฟนเพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความ ระบุว่า "ส่งน้องหลามยัดใส่กล่องมาแบบนี้ สงสารน้องเขานะครับ แล้วก็สงสารเจ้าหน้าที่ด้วย เลยอยากจะฝากเกี่ยวกับเรื่องสิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์กันด้วยนะครับ"

สำหรับสิ่งของต้องห้ามฝากส่งทางไปรษณีย์ มี 7 ประเภท คือสัตว์มีชีวิต  สิ่งเสพติด  วัตถุลามกอนาจาร   วัตถุระเบิดหรือวัตถุไวไฟทุกชนิด  วัตถุมีคมที่ไม่มีสิ่งหุ้มห่อ ธนบัตร และสิ่งของปลอมแปลงหรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์

นอกจากนี้ หากต้องการสิ่งของที่มีรายชื่อต่อไปนี้ 1.เครื่องยนต์และส่วนประกอบของเครื่องยนต์ทุกชนิด 2.แบตเตอรี่ลิเธียม และแบตเตอรี่ทุกชนิด รวมถึงอุปกรณ์สื่อสารที่ติดตั้งแบตเตอรี่ภายในถาวร เช่น ไอโฟน ไอแพค 3.วัตถุมีคมที่จะต้องการหุ้มห่อ 4.สิ่งเทียมอาวุธ เช่น ปืนไฟแช็ก ปืนเด็กเล่น

5.ของเหลวทุกชนิด 6.สารพิษ เช่น ยาฆ่าแมลง สารไซยาไนด์ 7.สารมีฤทธิ์กัดกร่อน เช่น น้ำกรด กรดเกลือ น้ำยาล้างห้องน้ำ 8.เชื้อชีวภาพ เชื้อไวรัส เชื้อแบทคทีเรีย และ 9.อาวุธปืน และเครื่องกระสุน ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่จุดบริการหุ้มห่อก่อนทุกครั้ง

 

ต่อมาในช่วงเย็น เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โพสต์ข้อมูลกรณีนี้ว่า ส่งมาแบบนี้...สงสารน้องเขานะครับ ที่สำคัญเจ้าหน้าที่ ปณ.ภาษีเจริญ เราจะกรี๊ดดัง! เวลาเปิดถุงแล้วเจอแบบนี้!! แต่โชคดีที่ ปณ. นี้ยังมีคนใจหล่อ นายวีระพล สุทธิประภา งานนี้มีจับงูโชว์กันแบบชิลๆ เลยคร้าบบ

ปล.ตอนนี้น้องปลอดภัยเรียบร้อยครับและขอย้ำกันอีกครั้งกับ "สิ่งของต้องห้ามฝากส่ง”ผ่านเส้นทางไปรษณีย์ว่ามีอะไรกันบ้าง(รายละเอียดเพิ่มเติม) https://www.thailandpost.co.th/index.php…#ไปรษณีย์ไทย #สิ่งของห้ามส่ง #ห้ามส่งสิ่งมีชีวิต #สงสารน้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพมือส่งยาเสพติดให้ "พ.ต.ท.พิเชษฐ์"

จับแล้ว คนส่งยาให้สารวัตร ขณะค้นมีคนมาส่งยาบ้าให้อีก 600 เม็ด

ปณท เปิดบริการไปรษณีย์อัตโนมัติ นำร่องสนามบินสุวรรณภูมิ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง