สื่อญี่ปุ่นคาด "ชนาธิป" ค่าตัวแพงสุด "ซัปโปโร"

กีฬา
25 มิ.ย. 62
19:25
25,056
Logo Thai PBS
สื่อญี่ปุ่นคาด "ชนาธิป" ค่าตัวแพงสุด "ซัปโปโร"
เว็บไซต์สถิติของญี่ปุ่น เผย "ชนาธิป สรงกระสินธ์" นักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นนักเตะที่มีค่าทางการตลาดสูงที่สุดของ "คอนซาโดเล่ ซัปโปโร" ต้นสังกัด หลังถูกคำนวณมูลค่าไว้กว่า 52 ล้านบาท

สปอร์ต อนาไลติกส์ แล็บ เว็บไซต์ของญี่ปุ่น ที่รวมสถิติที่น่าสนใจในวงการกีฬา จัดอันดับมูลค่าของนักฟุตบอลในศึกเจลีก 2019 ปรากฎว่า "เมสซี่ เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ถูกยกให้เป็นผู้เล่นที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดของสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อันดับ 5 ของเจลีกในปัจจุบัน ด้วยมูลค่า 182 ล้านเยน หรือประมาณ 52.4 ล้านบาท

ชนาธิป ย้ายมาร่วมทีม ซัปโปโร ตั้งแต่ปี 2017 เเละกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม จนได้รับความนิยมจากแฟนบอลเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมา ชนาธิป ช่วยพาทีมจบอันดับ 4 ในเจลีก ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร เเละคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ ซัปโปโร จากการลงคะแนนของเพื่อนร่วมทีมรวมทั้งยังติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของ เจลีก อีกด้วย

ส่วนนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในศึกฟุตบอลเจลีกฤดูกาลนี้ เป็นของ อันเดรส อินเนียสต้า กองกลางจากทีม วิสเซล โกเบ ซึ่งเคยนำทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก และฟุตบอลยูโร มาเเล้ว ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 830 ล้านเยน หรือประมาณ 237 ล้านบาท โดยนัดต่อไป ซัปโปโรจะลงเเข่งฟุตบอลถ้วย ลูวาน คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 พบ จูบิโล่ อิวาตะ ในเย็นวันพุธนี้ (26 มิ.ย.62) หลังจากเกมเเรก ซัปโปโร บุกไปชนะมาก่อน 2-1

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง