ยุโรปเผชิญคลื่นความร้อนทำอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาฯ

ต่างประเทศ
26 มิ.ย. 62
07:23
2,119
Logo Thai PBS
ยุโรปเผชิญคลื่นความร้อนทำอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาฯ
หลายประเทศในยุโรปเผชิญสภาพอากาศร้อนจัดจากคลื่นความร้อน ท่ามกลางอุณหภูมิพุ่งสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส ทำให้ภาครัฐและเอกชนต้องออกมาตรการและหาวิธีรับมือกับวิกฤตความร้อน

วันนี้ (26 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางการฝรั่งเศส ประกาศเตือนภัยอากาศร้อนระดับสีส้ม ซึ่งเป็นระดับรองสูงสุด หลังเผชิญกับสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 37 องศาเซลเซียส พร้อมเตือนประชาชนให้ดื่มน้ำบ่อยๆ และช่วยกันสอดส่องผู้สูงอายุที่อาศัยโดยลำพัง หลังสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะทำให้อุณหภูมิสูงถึง 40 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ (27 มิ.ย.)

 

ขณะที่ทางการกรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็ก ได้นำรถฉีดน้ำมาตั้งไว้กลางจัตุรัสเก่ากลางเมือง เพื่อฉีดคลายร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ท่ามกลางอุณหภูมิร้อนจัดกว่า 34 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ประเทศเยอรมนี ประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองมิวนิกต่างออกมาโต้คลื่นที่แม่น้ำ Eisbach เพื่อคลายร้อนท่ามกลางอุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส ขณะเดียวกันอากาศที่ร้อนจัดยังส่งผลกระทบต่อสัตว์ ทำให้ผู้ดูแลสัตว์ในสวนสัตว์กรุงเบอร์ลินต้องช่วยคลายร้อนให้สัตว์ด้วยการฉีดน้ำและให้อาหารแช่แข็ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง