"สารวัตรแย้" อ้างกรณีพัสดุยาเสพติด อาจถูกกลั่นแกล้ง

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
11:48
1,254
Logo Thai PBS
"สารวัตรแย้" อ้างกรณีพัสดุยาเสพติด อาจถูกกลั่นแกล้ง
"พ.ต.ท.พิเชษฐ" หรือสารวัตรแย้ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงไม่เกี่ยวข้องกับการสั่งพัสดุไปรษณีย์บรรจุยาเสพติด โดยอ้างว่าอาจถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เสียประโยชน์

วันนี้ (26 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พร้อมทนายความ เพื่อให้ข้อมูลและชี้แจงถึงกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่ส่งมาถึงบ้านพักก่อนที่จะพบว่าภายในเป็นยาอี 50 เม็ด และไอซ์ 51.3 กรัม ซึ่งแม่ของเขาเป็นผู้รับแทน เนื่องจาก พ.ต.ท.พิเชษฐ ไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้

 

 

ขณะที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กของตัวเองว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการสั่งพัสดุดังกล่าว และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เสียประโยชน์ เพราะก่อนหน้านี้เคยปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดใน จ.กำแพงเพชร ซึ่งในขณะนั้นก็เคยจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด และเป็นพยานในชั้นศาลชี้ตัวผู้กระทำผิดมาก่อน

ขณะที่พัสดุที่ส่งมาถึง พ.ต.ท.พิเชษฐ ในครั้งนี้ตำรวจสืบสวนทราบว่าส่งมาพร้อมกัน 6 กล่อง ไปอีกหลายจังหวัด ส่วนพัสุดที่ส่งมาจาก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ขณะนี้ควบคุมตัวคนที่ส่งยาเสพติดได้แล้ว แต่อ้างว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างส่งโดยจะมีอีกคนเป็นคนส่งของและรายชื่อคนสั่งมาให้

 

 

สำหรับการสอบสวนในวันนี้ พนักงานสอบสวนจะให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ ชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมด ตั้งแต่การมีชื่ออยู่ในบ้านหลังนี้ และที่อ้างว่าถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด รวมทั้งให้นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องมาให้กับพนักงานสอบสวน นอกจากนี้ ยังได้ส่งพนักงานสอบสวนไปสอบปากคำผู้ต้องหาที่ส่งยาเสพติดมาให้ และถูกจับได้ที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) และก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว มือส่งยาให้สารวัตร ขณะค้นมีคนมาส่งยาบ้าให้อีก 600 เม็ด 

เรียกสอบ "สารวัตรท่องเที่ยว" คลี่ปมพัสดุซุกยา

เช็กด่วน ! 7 สิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง