นายกฯ ประกาศเจตนารมณ์ "ต่อต้านยาเสพติด" เป็นวาระเร่งด่วน

สังคม
26 มิ.ย. 62
15:24
2,450
Logo Thai PBS
นายกฯ ประกาศเจตนารมณ์ "ต่อต้านยาเสพติด" เป็นวาระเร่งด่วน
นายกรัฐมนตรี ประกาศเจตนารมณ์ "วันต่อต้านยาเสพติดโลก" ประจำปี 2562 การป้องกัน-แก้ไขปัญหาเป็นวาระเร่งด่วนขอทุกภาคส่วนร่วมมือกัน

วันนี้ (26 มิ.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวคำปราศรัย เนื่องใน วันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 ว่า องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิ.ย.ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิกได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกับประชาคมโลก เพื่อรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดทุกชนิดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยรัฐบาลกำหนดให้การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระเร่งด่วนที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน ภายใต้วิสัยทัศน์ “สังคมไทยเข้มแข็งและรอดพ้นภัยจากยาเสพติด ด้วยภูมิคุ้มกัน มาตรการลดผู้ค้าและผู้เสพ และความร่วมมือระหว่างประเทศด้านยาเสพติด บรรลุผลตามพันธกรณีและวิสัยทัศน์ของอาเซียนภายในปี 2562”

ปัจจุบันปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาร้ายแรงที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงของประเทศ รัฐบาลจึงมีแนวทางขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา ด้วยกระบวนการแก้ปัญหาแบบองค์รวม ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมดำเนินการ ร่วมรับผลประโยชน์และร่วมประเมินผล

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เน้นย้ำแนวทางการทำงานในเรื่องการปราบปรามปัญหาเดิม ป้องกันปัญหาใหม่และการบำบัดรักษาผู้เสพยา เพื่อให้ผู้เสพกลับคืนสู่สังคมได้อย่างมีความสุข และได้รับการยอมรับจากสังคม ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่เด็กและเยาวชน ที่เป็นทรัพยากรบุคคลอันมีค่าของประเทศ ให้ตระหนักรู้ถึงภัยอันตรายจากยาเสพติด

การแก้ไขปัญหายาเสพติดจะสำเร็จเป็นรูปธรรมได้นั้น จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทุกภาคส่วนของสังคม ในการหยุดยั้งยาเสพติดไม่ให้ขยายตัวออกไป ขอขอบคุณประชาชนชาวไทยและทุกหน่วยงานที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ และเสียสละเวลา เพื่อช่วยกันสอดส่องดูแลสังคมของเราให้ปลอดภัยจากยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง