"ฝรั่งเศส" ปิดโรงเรียนหนีคลื่นความร้อน เตือนภัยระดับสีส้ม

ต่างประเทศ
27 มิ.ย. 62
07:08
1,167
Logo Thai PBS
"ฝรั่งเศส" ปิดโรงเรียนหนีคลื่นความร้อน เตือนภัยระดับสีส้ม
ทางการฝรั่งเศสเตือนภัยสภาพอากาศร้อนจัดในระดับสีส้ม ครอบคลุมพื้นที่ 71 เขตและปิดโรงเรียนหลายสิบแห่งทางตอนใต้ของกรุงปารีส รับมือคลื่นความร้อนที่เข้าขั้นวิกฤตในสัปดาห์นี้

วันนี้ (27 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝรั่งเศสปิดโรงเรียนประมาณ 50 แห่งที่มีเครื่องปรับอากาศไม่พอ ในเขตเอซอนน์ ทางตอนใต้ของกรุงปารีส และในพื้นที่ใกล้เคียงอีก 2 เขต เพื่อรับมือคลื่นความร้อนที่เข้าขั้นวิกฤต คาดว่าอุณหภูมิอาจทะลุ 40 องศาเซลเซียสในบางพื้นที่ในวันนี้

กระทรวงสาธารณสุขฝรั่งเศส ประกาศเตือนว่าไม่เพียงแต่ผู้สูงอายุเท่านั้นที่เป็นกลุ่มเสี่ยง แต่ประชาชนทั่วไปก็จำเป็นต้องเฝ้าระวังและเตรียมรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดเช่นกัน ซึ่งทางการฝรั่งเศสขยายการเตือนภัยสภาพอากาศร้อนจัดระดับสีส้ม ซึ่งเป็นอันดับรองสูงสุด ครอบคลุมพื้นที่ 71 เขตจากทั้งหมด 96 เขต

 

มีรายงานว่า ทางการกรุงปารีสและเมืองลียงอนุญาตให้เฉพาะรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษน้อยที่สุดเข้ามาใช้ถนนได้ เพื่อลดหมอกควันจากมลพิษที่มักสร้างปัญหาในช่วงฤดูร้อน นอกจากนี้ทางการกรุงปารีสยังเสนอที่จอดรถฟรีให้กับชาวเมือง เพื่อให้คนหันมาใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนรถยนต์ส่วนตัว

ขณะที่อีกหลายประเทศในยุโรปไม่ว่าจะเป็นเยอรมนี อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์และสเปน ต่างได้รับผลกระทบจากคลื่นร้อนเช่นกัน โดยเฉพาะสเปน คาดว่าอุหภูมิในพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะพุ่งสูงถึง 45 องศาเซลเซียสในวันพรุ่งนี้ (28 มิ.ย.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุโรปเผชิญคลื่นความร้อนทำอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศาฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง