"ประยุทธ์" ปัดตอบทบทวนรายชื่อครม.ใหม่

การเมือง
27 มิ.ย. 62
13:27
1,261
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ปัดตอบทบทวนรายชื่อครม.ใหม่
นายกฯ เดินทางร่วมประชุม G20 ที่ญี่ปุ่น ปฏิเสธตอบทบทวนรายชื่อครม.ใหม่ หลังศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง ส.ส.ถือหุ้นสื่อ มี 4 ว่าที่รัฐมนตรีติดโผ

วันนี้ (27 มิ.ย.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีว่าที่ 4 รัฐมนตรี ถูกศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องถือหุ้นสื่อมวลชน จะต้องทบทวนรายชื่อรัฐมนตรีใหม่หรือไม่ ก่อนจะเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำ G20 ประจำปี 2562 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 – 29 มิ.ย. โดยการเดินทางครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปพร้อม รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา และนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6

ส่วนการประชุม G20 ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งหัวข้อหลักในการประชุมครั้งนี้ มี 4 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่ 1) เรื่อง “เศรษฐกิจโลก การค้า และการลงทุน” 2) นวัตกรรม (เศรษฐกิจดิจิทัล และปัญญาประดิษฐ์) 3) “การแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียม และการสร้างโลกที่ยั่งยืนและทุกคนมีส่วนร่วม” 4) “การเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ สิ่งแวดล้อม และพลังงาน”

โดยนายกรัฐมนตรีในนามประธานอาเซียนตั้งใจที่จะผลักดันบทบาทของไทยในฐานะประธานอาเซียน และตอกย้ำประเด็นสำคัญที่ได้ข้อสรุปจากการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 เพื่อต่อยอดไปยังการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ในเดือนพฤศจิกายน 2562 และผลักดันบทบาทของไทยในฐานะตัวกลางที่สามารถเป็นสะพานเชื่อมโยงความร่วมมือระหว่างอาเซียน และ G20 เพื่อร่วมกันต่อสู้กับประเด็นท้าทายที่สำคัญในโลก ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นในนโยบายเศรษฐกิจของไทยภายหลังการเลือกตั้ง

ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการหารือทวิภาคีกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียในระหว่างการเดินทางครั้งนี้ด้วยส่วนรองศาสตราจารย์ นราพร จันทร์โอชา ภริยา จะเข้าร่วมกำหนดการคู่สมรส ตามคำเชิญของภริยานายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง