รถนักเรียนพลิกคว่ำ จ.เพชรบูรณ์ อ้างถูก จยย.ขี่ตัดหน้า

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 62
14:56
6,996
Logo Thai PBS
รถนักเรียนพลิกคว่ำ จ.เพชรบูรณ์ อ้างถูก จยย.ขี่ตัดหน้า
เกิดอุบัติเหตุรถรับ-ส่ง นักเรียนชนท้ายจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ทำให้มีผู้นักเรียนได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน สาเหตุเบื้องต้น คนขับอ้างว่าจักรยานยนต์ขี่ตัดหน้า แต่เมื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่า มีปริมาณเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ (28 มิ.ย.62) เกิดอุบัติเหตุรถบัสรับ-ส่ง นักเรียนชนกับจักรยานยนต์แล้วพลิกคว่ำบนถนนสายซับสมพงษ์ - ลาดแค บ้านวังมะขาม หมู่ 6 ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ทำให้ครูและนักเรียนที่นั่งมาได้รับบาดเจ็บกว่า 10 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ยกเว้นเด็กชาย 2 คนที่บาดเจ็บไหปลาร้าหัก อีกคนปวดท้องแพทย์จึงให้นอนพักรักษารอดูอาการ

 

 

นายบัญญัติ พรอันแสง คนขับรถบัสรับส่งนักเรียนให้การว่า ขณะขับรถไปส่งนักเรียนเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ของนายภานุพงษ์ ยุวรรณวะนิช ได้ขี่ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิดจึงหักหลบและเหยียบเบรกกระทันหัน ก่อนรถจะเสียหลักพลิกคว่ำ

 

 

เบื้องต้นตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์นายบัญญัติพบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในกระแสเลือดสูงถึง 201 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่ากฏหมายกำหนดให้มีไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงตั้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเมาแล้วขับ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง