ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้ความมั่นใจแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจยึดเป็นธรรม

สังคม
28 มิ.ย. 62
15:45
1,246
Logo Thai PBS
ผู้ช่วย ผบ.ตร.ให้ความมั่นใจแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจยึดเป็นธรรม
ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ความมั่นใจการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "รองสารวัตร-ผู้บังคับหมู่" ยึดหลักความเป็นธรรม ป้องกันการกลั่นแกล้ง

วันที่ (28 มิ.ย.62) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นประธานประชุมเพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองสารวัตรถึงผู้บังคับหมู่

พล.ต.ท.ปิยะ ยืนยัน สามารถออกคำสั่งก่อน 30 มิ.ย. โดยให้มีผล 10 ก.ค. เพื่อให้สามารถไปปฏิบัติหน้าที่ใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง โดยในการหารือวันนี้เป็นการตรวจสอบในรายละเอียดให้แล้วเสร็จเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตำแหน่งซ้ำซ้อนกัน เหมือนการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในหลายครั้งที่ผ่านมา ซึ่งในการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เน้นให้คำนึงถึงการขอย้ายกลับไปดูแลครอบครัวยังภูมิลำเนาเป็นหลัก พร้อมกำชับเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้ามกองบัญชาการให้เป็นไปอย่างเป็นธรรมไม่มีการกลั่นแกล้งกัน โดยผู้ถูกย้ายต้องรับรู้และยินยอมในการโยกย้าย

ส่วนการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายระดับชั้นประทวนและรองสารวัตร พล.ต.ท.ปิยะ ให้ความมั่นใจว่าต้องมีความเป็นธรรมเป็นไปตามกฏเกณฑ์ของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

ส่วนกรณีการเสียชีวิตของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรมาบอำมฤต จ.ชุมพร หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมในการโยกย้ายภายในระดับสถานีตำรวจให้มาทำหน้าที่งานสอบสวน พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ไปเยี่ยมปลอบขวัญครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว

และในประเด็นนี้ ขอชี้แจงว่า เกิดจากการเสนอมาจากต้นสังกัดของ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เองที่ต้องการหาบุคลากรไปทำหน้าที่งานสอบสวนจึงเป็นการปรับย้ายกันเองในระดับสถานีตำรวจ และยอมรับว่าการย้ายในระดับสถานีครั้งนี้ถือว่าบกพร่อง เนื่องจากไม่มีการฝึกอบรมหรือตรวจสอบว่ามีความพร้อมในการทำหน้าที่สอบสวนหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้การฯชุมพร ยืนยันไม่มีวิ่งเต้นโยกย้ายตำแหน่ง หลังตำรวจยิงตัวตาย

ผบ.ตร.สั่งสอบกรณี "พนง.สอบสวน" ยิงตัวตาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง