ขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดขับรถชน ตร.เสียชีวิต

อาชญากรรม
29 มิ.ย. 62
19:38
2,337
Logo Thai PBS
ขยายผลจับขบวนการค้ายาเสพติดขับรถชน ตร.เสียชีวิต
ตำรวจสุราษฎร์ธานีขยายผลคดีที่เครือข่ายค้ายาเสพติด ขับรถพุ่งชนตำรวจปราบปรามยาเสพติดเสียชีวิต ขณะเข้าจับยาเสพติด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะแม้ผู้ก่อเหตุจะเข้ามอบตัวครบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน

วันนี้ (29 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสุราษฎร์ธานี สอบปากคำนายสุเชษฐ์ หวานเหลือ และนายวันชัย ชัยณรงค์ เครือข่ายค้ายาเสพติด ที่ก่อเหตุขับรถยนต์พุ่งชน ด.ต.ปุณกฤษ บัวแก้ว ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิต ขณะเข้าจับยาเสพติด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 เพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนทั้ง 2 คน ตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจ เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.)

 

 

 

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนยังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ เพื่อกวาดล้างให้หมดสิ้น เพราะเชื่อว่าเครือข่ายนี้ยังมีผู้ค้ายาเสพติดอีกหลายคน แต่ตำรวจไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการตั้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 คน ตำรวจได้แจ้งไว้จำนวน 5 ข้อหา คือฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดในครอบครอง, มีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืน, ขัดขืนเจ้าพนักงาน และฆ่าเจ้าพนักงาน

ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายจักรพรรดิ์ ณ ถลาง ที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ และได้ขยายผลจนนำไปสู่การล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จนเกิดเหตุขับรถพุ่งชนตำรวจ

 

 

 

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วและได้ควบคุมตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฐานความผิดร่วมกันมียาเสพติดในครอบครอง, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน ส่วนศพ ด.ต.ปุณกฤษ บัวแก้ว ญาตินำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่ ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเข้ามอบตัว หลังขับรถชนตำรวจเสียชีวิต 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง