ตร.เร่งตรวจกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่มคดีทำร้าย "จ่านิว"

อาชญากรรม
30 มิ.ย. 62
09:01
1,176
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่มคดีทำร้าย "จ่านิว"
เหตุการณ์ทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ นิว ตำรวจได้หลักฐานเป็นภาพวงจรปิด แม้ภาพไม่ชัด แต่ตำรวจยืนยันจะเร่งหาหลักฐานเพิ่ม ด้านฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี นำข้อมูลการถูกทำร้ายครั้งแรกมาเปรียบเทียบหาความเชื่อมโยง ส่วนมูลเหตุจูงใจตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

วันนี้ (30 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์รุมทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ นิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง บริเวณหน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ 2 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล

โดยเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) ตำรวจใช้เวลาประมาณ 30 นาทีประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ซึ่ง พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจได้ภาพจากกล้องวงจรปิด 1 จุด แต่เป็นภาพมุมกด มีต้นไม้บังอยู่เล็กน้อย แม้ภาพไม่คมชัด แต่สามารถบันทึกเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุจนถึงหลังเกิดเหตุ พบผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปถนนรามอินทรา โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

 

และเพื่อให้หลักฐานครอบคลุม ขณะนี้กำลังประสานขอภาพจากวงจรปิดของกรุงเทพมหานครเพิ่มและขอความร่วมมือประชาชน หากมีภาพมุมอื่นที่เห็นผู้ต้องสงสัยสามารถส่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบได้

ในวันเดียวกัน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกพรรค ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและเรียกร้องรัฐบาล 3 ประเด็น คือ ขอให้ตำรวจจับผู้ต้องหาให้ได้, ตนเองและ ส.ส.เพื่อไทยจะตั้งกระทู้ถามสดถึงเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรีในวันที่ 3 ก.ค.นี้ และขอให้ ส.ส.พลังประชารัฐและผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ลบโพสต์ที่มีการเยาะเย้ยนายสิรวิชญ์ เพราะถือเป็นการซ้ำเติมผู้บาดเจ็บ นอกจากนี้ ส.ส.จากเพื่อไทยยังเดินทางไปเยี่ยมนายสิรวิชญ์ที่โรงพยาบาล พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 250,000 บาท

 

อีกมุมหนึ่งมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปยื่นหนังสือกับรองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เพื่อขอให้ติดตามคดีนี้ด้วยความเป็นธรรมและเพื่อลดความขัดแย้งทางสังคม

ด้านนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า มีการส่งเจ้าหน้าที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพไปเยี่ยมนายสิรวิชญ์ ที่โรงพยาบาลมิชชั่น โดยมีการแจ้งสิทธิและรับคำขอรับเงินค่าตอบแทน ในฐานะผู้เสียหายที่เกิดจากการกระทำผิดทางอาญาของผู้อื่น

เครือข่ายปฏิรูปตำรวจกดดัน 7 วันคดีไม่จบปลด ผบ.ตร

จากกรณีนี้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจ ที่ออกแถลงการณ์ถึงนายกรัฐมนตรี 3 ข้อ โดยขอให้นายกรัฐมนตรีปลด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พ้นจากตำแหน่ง หากภายใน 7 วันไม่สามารถหาคนก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ เพราะถือว่าไม่สามารถจัดการดูแลความปลอดภัยของประชาชน พร้อมเรียกร้องให้เร่งติดตามกลุ่มคนที่ทำร้ายนายสิรวิชญ์และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เกิดเหตุรวม 12 ครั้ง มาดำเนินคดี

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง แสดงความกังวลใจต่อการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างทางการเมือง โดยสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งติดตามคดีโดยเร็ว

สำหรับอาการล่าสุดของนายสิรวิชญ์ ยังคงพักรักษาตัวในห้องไอซียู แพทย์อนุญาตให้แม่เข้าไปเยี่ยมในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น โดยมารดาของนายสิรวิชญ์ ระบุว่า รู้สึกโล่งใจที่ลูกชายไม่มีอาการทางสมอง ถึงแม้จะตอบสนองได้ช้า แต่ก็ยังจดจำแม่ได้ดี ซึ่งตอนนี้ห่วงเรื่องดวงตาของลูกเท่านั้น และกังวลว่าอาการบาดเจ็บอาจกระทบการเดินทางไปสัมภาษณ์ทุนเรียนต่อที่อินเดียเร็วๆ นี้ด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"จ่านิว" ถูกดักทำร้ายหน้าปากซอยบ้าน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

"ครป." ออกแถลงการณ์ เรียกร้องรัฐบาลคุ้มครองนักกิจกรรม

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพกลุ่มชายรุมทำร้าย “จ่านิว”

ตร.ประชุมสืบสวนหาผู้ก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง