ลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" เริ่มแข็งแรง วิ่งเล่นทั่วคอก

สิ่งแวดล้อม
30 มิ.ย. 62
14:28
1,367
Logo Thai PBS
ลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" เริ่มแข็งแรง วิ่งเล่นทั่วคอก
กรมอุทยานฯ เผยภาพและคลิปน่ารักของ "ชบาแก้ว" ลูกช้างป่าหลงแม่ วิ่งเล่นซุกซนอยู่ในคอกที่โครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ตามประสาช้างเด็ก เจ้าหน้าที่ระบุว่าชบาแก้วร่างกายแข็งแรง แต่ยังต้องดูแลจนกว่าจะปลอดภัยและสามารถปล่อยคืนสู่ป่าได้

วันนี้ (30 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เผยแพร่ภาพและคลิป "ชบาแก้ว" ลูกช้างป่าพลัดหลงแม่ใน จ.บึงกาฬ และถูกส่งตัวไปดูแลที่โครงการคชอาณาจักร อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ล่าสุดชบาแก้วมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ร่าเริงและซุกซนตามวัย

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ระบุว่า วันนี้ชบาแก้วแข็งแรงดี วิ่งไปมาอยู่ในคอก โดยอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่โครงการคชอาณาจักร มานานกว่า 3 เดือนแล้ว ซึ่งต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เพราะจะต้องดูแลชบาแก้วไปจนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยและสามารถปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้

แอดมินเพจเฟซบุ๊กส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังระบุว่า เมื่อวานเราพึ่งสูญเสีย หนูแดง ทำให้ทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากหนูแดงเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคที่ทางทีมสัตวแพทย์ระบุตั้งแต่ครั้งแรกที่ตรวจพบแล้วว่าอันตรายกับลูกช้างและเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมาก ทำให้หนูแดงจากพวกเราไป....

วันนี้แอดมินเลยนำภาพ ชบาแก้ว มาฝากเพื่อส่งกำลังใจกับทุกท่าน...ซึ่งเป็นภาพที่น้องได้ชูงวงทักทาย...วิ่งเล่น...เดินไปเดินมา....แล้วก็นอนหลับไปตามประสาช้างเด็กนั่นเอง....

ก่อนหน้านี้ ชบาแก้วถูกพบอยู่ในบ่อเกรอะของชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและดูแลเพื่อรอให้แม่ช้างมารับกลับเข้าป่า แต่แม่ช้างไม่มารับ เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวชบาแก้วมาดูแลต่อที่โครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ เพื่อให้ได้กินนมจากแม่ช้างบุญธรรม ส่งผลให้ชบาแก้วเริ่มมีอาการดีขึ้นตามลำดับ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่วย "ลูกช้างตกท่อ" ล่าสุดแข็งแรงดี รอแม่รับกลับป่า

ส่งลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" รักษาอาการบาดเจ็บที่สุรินทร์

"ชบาแก้ว" ลูกช้างป่าหลงโขลงกินนมแม่บุญธรรม

ลูกช้าง "ชบาแก้ว" แผลเริ่มแห้ง-วิ่งเล่นร่าเริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง