"เฉลิม" ปฏิเสธลูกน้องลูกชายทำร้าย "จ่านิว"

การเมือง
1 ก.ค. 62
15:11
2,925
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ปฏิเสธลูกน้องลูกชายทำร้าย "จ่านิว"
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวปฏิเสธว่าลูกน้องของลูกชาย นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้ทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง พร้อมสาปแช่งคนที่ป้ายสีใส่ลูกชายตัวเอง

วันนี้ (1 ก.ค.2562) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวปฏิเสธกรณีที่มียุทธการทางข้อมูลข่าวสาร หรือ ไอโอ ว่าผู้ที่ทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เป็นลูกน้องของนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลูกชายของ ร.ต.อ.เฉลิม พร้อมกันนี้ ยังได้สาปแช่งคนที่ป้ายสีใส่ลูกชายตัวเอง และระบุว่า หลังจากที่เห็นข่าว ไม่ได้คิดออกมาตอบโต้ เพราะหลายคนได้แสดงความเห็นไปมากแล้ว แต่เมื่อพาดพิงลูกชายตัวเอง จึงอยู่นิ่งไม่ได้

ร.ต.อ.เฉลิม ยังได้อ้างอิงประสบการณ์การทำงานในกองปราบปรามฯ มานานกว่า 10 ปี ชี้ว่าพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุเห็นชัดว่าเป็นแผนประทุษกรรมและคล้ายกับเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจได้ติดตามให้ความสนใจแต่แรกหรือไม่ รวมถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นได้ชัดว่าไม่เคยดูพื้นฐานของทั้ง 2 เหตุการณ์ จนเกิดการทำร้ายร่างกายซ้ำ รวมไปถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายความมั่นคงและรัฐบาลมีความรู้สึกช้า เพราะผ่านมาหลายวัน แต่เพิ่งออกมาสั่งการ พอเห็นสังคมต่อต้านกลับมาสั่งการ ซึ่งภาษานักเลงเรียกว่า "ช้าไปต๋อย" เพราะคนปักเชื่อไปแล้วว่าใครเป็นคนทำ

"เฉลิม" อ้างคนมีสีก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จากข่าวสารที่มีอยู่ คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนมีสี แต่จะเป็นสีไหน สาธุชนเขารู้แล้ว จึงเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว และอย่าปล่อยให้เรื่องเงียบอย่างทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะดูจากคลิปเหตุการณ์มีการวางแผนเป็นขบวนการชุดใหญ่ บุคลิกลักษณะทะมัดทะแมงเหมือนคนในเครื่องแบบ โดยรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เป็น ส.ส. เพราะเชื่อว่าถ้าได้ยื่นญัตติและอภิปราย จะดูว่าฝ่ายตรงข้ามจะตอบเรื่องนี้อย่างไร เล่นการเมืองสกปรกมัดมือชก ใครเห็นต่างไม่ได้ และเชื่อว่าคนในแวดวงประชาธิปไตยไม่มีใครกระทำเช่นนี้

ส่วนกรณีที่บางคนออกมาระบุเป็นการสร้างฉากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ถือว่าเป็นคนจิตใจชั่วร้าย เพราะการทำร้ายและเจาะจงไปที่อวัยวะสำคัญ ไม่ใช่การทำร้ายธรรมดา เพราะนั่นอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้ พร้อมเรียกร้องตำรวจให้ดำเนินการสอบสวน และอย่าไปจบตามที่สื่อบางสำนักรายงานว่าสุดท้ายจะเงียบและจับผู้ก่อเหตุไม่ได้ เพราะสถานะตำรวจของวันนี้น้ำท่วมปาก และเป็นไปไม่ได้ที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนจะไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพกลุ่มชายรุมทำร้าย "จ่านิว"

แม่เผย "จ่านิว" รู้สึกตัวแล้ว - ยังพูดได้ช้า

"จ่านิว" ถูกดักทำร้ายหน้าปากซอยบ้าน นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง