"สุดารัตน์" ชี้ปัญหา พปชร.แย่งชิงเก้าอี้ ครม.เป็นเรื่องภายในพรรค

การเมือง
1 ก.ค. 62
16:52
880
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" ชี้ปัญหา พปชร.แย่งชิงเก้าอี้ ครม.เป็นเรื่องภายในพรรค
ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เผยปัญหาพรรคพลังประชารัฐแย่งชิงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีเป็นเรื่องภายในพรรคและไม่เกิดประโยชน์ พร้อมเรียกร้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน

วันนี้ (1 ก.ค.2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีปัญหาการแย่งชิงตำแหน่งคณะรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า เป็นเรื่องภายในพรรค และเห็นว่าไม่จำเป็นและไม่เกิดประโยชน์อะไร หากปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนการออกหนังสือประกาศขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นการพูดให้สวยหรู ขอโทษให้ดูดี แต่ไม่เป็นประโยชน์

ทั้งนี้ เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งขึ้นมา เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งยังมีข่าวว่าจะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรคในเร็วๆ นี้ จึงแนะใช้ภาวะผู้นำบริหารทำงานจนจบ อย่าเอาแต่แก้ตัว และการแย่งตำแหน่งจนตั้งรัฐบาลไม่ได้นั้น ทำให้ฝ่ายค้านทำงานไม่ได้ โดยเฉพาะตั้งกระทู้ถามเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชน จึงต้องลงพื้นที่สอบถามประชาชนด้วยตัวเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกของไทย หลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้นมาแล้ว 3 เดือน แต่ยังไม่มีรัฐบาล มีแต่เรื่องปัญหาการแย่งกระทรวงของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งวันนี้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนทุกปัญหารวมถึงปัญหาปากท้อง ยังไม่ได้รับการแก้ไข

"สุดารัตน์" เรียกร้องตำรวจเร่งจับผู้ก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"


ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ถูกทำร้ายว่า เป็นเรื่องประเทศศิวิไลซ์เขาไม่ทำกัน และการเห็นต่างเรื่องของประชาธิปไตยเป็นเรื่องสวยงาม เพราะไม่มีใครเห็นตรงกันทั้งหมด แต่ต้องหาทางออกที่เหมาะสมและเป็นสิ่งที่นานาอารยประเทศเขาทำกัน

โดยส่วนตัวเชื่อมั่นความสามารถของตำรวจไทยว่าทำคดีไหนไม่มีทางพลาด แต่จะสามารถทำงานอย่างเต็มที่หรือไม่ หรือหาผู้ก่อเหตุได้หรือไม่ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ความยาก แต่อยู่ที่ว่าจะสะดุดอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของนายกรัฐมนตรีที่ต้องเร่งแก้ไข มั่นใจว่าจะสามารถเร่งจับผู้ก่อเหตุได้

ขณะเดียวกัน เรียกร้องอย่าให้เกิดกรณีเช่นนี้กับนักกิจกรรมหรือบุคคลที่เห็นต่างอีก เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้ได้ลงทุนทำทุกอย่างเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบัตรเขย่ง วิธีการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยย้ำว่าต้องทำให้ประเทศเดินหน้าตามหลักความยุติธรรมสากลและเป็นประชาธิปไตย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


นายกฯ ส่งสารขอโทษ ปชช. ปมปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง