แม่เผยอาการ "จ่านิว" ดีขึ้น ร้อง ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดคดี

อาชญากรรม
2 ก.ค. 62
11:18
418
Logo Thai PBS
แม่เผยอาการ "จ่านิว" ดีขึ้น ร้อง ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดคดี
แม่ของนายสิรวิชญ์ เผยอาการลูกชายดีขึ้น หลังหายดีจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจทันที บ่ายนี้เตรียมเข้ายื่นร้องขอเร่งรัดคดีกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (2 ก.ค.62) น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ "จ่านิว" นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เปิดเผยถึงอาการล่าสุดของลูกชาย ว่า ดวงตายังปูดบวม และแพทย์ยังรอดูอาการเพื่อวินิจฉัยว่าจะต้องผ่าหรือไม่ ส่วนอาการโดยรวมยังปวดระบมตามร่างกาย แพทย์ยังให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ในเรื่องความปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่มาดูแลที่โรงพยาบาล และที่บ้านได้ประสานขอความช่วยเหลือตรวจตราจากตำรวจท้องที่ไปแล้ว ส่วนการเดินทางระหว่างบ้านและโรงพยาบาล ก็ต้องระวังตัวในระดับหนึ่ง โดยมีเพื่อนช่วยเหลือรับส่ง

ขณะที่คดีความยังไม่ได้รับรายละเอียดจากตำรวจ เพราะยังคงทำงานสืบสวนสอบสวนกัน เมื่อวานนี้ (1 ก.ค.) มีตำรวจเข้ามาหาลูกชายที่โรงพยาบาล เพื่อมาสอบถามอาการเบื้องต้นและถามข้อมูลในเหตุการณ์เล็กน้อย เพราะลูกชายยังตอบอะไรไม่ได้มาก และหลังจากหายดีจะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ทันที

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า คดีเก่าที่ห้วยขวางก็เงียบไปคดีนี้เกิดซ้ำรอยในเดือนเดียวรู้สึกกังวลว่าคดีจะไม่คืบ โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะเข้ายื่นหนังสือร้องขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้เร่งรัดคดีเพื่อจะได้ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการรับเงินบริจาคช่วยเหลือลูกชาย น.ส.พัฒน์นรี ยืนยัน ไม่ได้เปิดรับเองแต่เป็นความช่วยเหลือจาก กลุ่มแคมเปญ 2475 ที่มีเจตนาอยากช่วยเหลือเยียวยาผู้ถูกกระทำเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพกลุ่มชายรุมทำร้าย “จ่านิว”

ตร.ประชุมสืบสวนหาผู้ก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"

"จ่านิว" ถูกดักทำร้ายหน้าปากซอยบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง