นายกฯ ยืนยันไม่ใช่ศัตรู "จ่านิว" สั่งตำรวจติดตามคดีให้ถึงที่สุด

อาชญากรรม
2 ก.ค. 62
15:23
748
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันไม่ใช่ศัตรู "จ่านิว" สั่งตำรวจติดตามคดีให้ถึงที่สุด
นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคดีรุมทำร้ายจ่านิวให้ถึงที่สุด และยืนยันไม่ใช่ศัตรูของจ่านิว ขณะที่แม่ของจ่านิว เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุทำร้ายลูกชาย

วันนี้ (2 ก.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการรุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ติดตามคดีให้ดีที่สุดเช่นเดียวกับทุกคดี ทั้งนี้ ต้องดูแลประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปเยี่ยมเยียน รวมถึงดูแลความต้องการ โดยเฉพาะการรักษาพยาบาล

 

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ไม่ใช่ศัตรูของจ่านิว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผลกระทบต่อสังคมในปัจจุบัน เพราะฉะนั้นการทำร้ายซึ่งกันและกันไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม

 

"แม่จ่านิว" ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุทำร้ายลูก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายของลูกชายจนได้รับบาดเจ็บ จากการถูกทำร้าย 2 เหตุการณ์ ทั้งที่บริเวณซอยรัชดาภิเษก 7 เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2562 และเหตุการณ์ล่าสุดที่บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ตัวแทนมารับหนังสือแทน พร้อมทั้งจะนำหนังสือไปตรวจสอบและติดตามคดี

 

 

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า การยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อต้องการขอความช่วยเหลือในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุเพียงเท่านั้น ซึ่งมาในฐานะผู้เสียหาย โดยที่ผ่านมา พอใจการทำงานของตำรวจในการสืบสวนติดตามคดีและให้ความคุ้มครอง เนื่องจากเข้าใจว่าเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน เพียงแต่อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

ส่วนประเด็นที่ก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่สอบปากคำนายสิรวิชญ์ เป็นเพียงการสอบถามเบื้องต้นเท่านั้น เพราะลูกชายยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งในขณะนี้ลูกชายอยู่ระหว่างการรักษา เพราะต้องการให้อาการดีขึ้น และพร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจจะทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุ

 

"แม่จ่านิว" ไม่เชื่อเหตุจูงใจมาจากเงินกู้นอกระบบ-ประสงค์ต่อทรัพย์

 

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวอีกว่า เหตุจูงใจที่ทำให้ลูกชายตัวเองถูกลอบทำร้ายเป็นเรื่องเห็นต่างทางการเมือง ส่วนเรื่องเงินกู้นอกระบบและประสงค์ต่อทรัพย์ไม่น่าจะใช่สาเหตุ เพราะทั้งตัวแม่เองและลูกก็ไม่ได้มีหนี้สิน มีเพียงแต่หนี้ กยศ.ซึ่งก็ผ่อนชำระตามกำหนด จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ทำให้ลูกตัวเองถูกทำร้าย

 

 

นอกจากนี้ กรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตในสื่อสังคมออนไลน์ว่าการถูกทำร้ายของนายสิรวิชญ์ เป็นเพียงเครื่องมือทางการเมืองจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่ต้องการให้เกิดความปั่นป่วน น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่า หากมองว่าลูกชายเป็นเครื่องมือทางการเมือง ไม่คุ้มค่าหรอก โดยเห็นว่าลูกชายก็เคลื่อนไหวทางการกิจกรรมเป็นปกติ หากเป็นฝ่ายไหนกระทำก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่เผยอาการ "จ่านิว" ดีขึ้น ร้อง ผบ.ตร.ช่วยเร่งรัดคดี 

"เฉลิม" ปฏิเสธลูกน้องลูกชายทำร้าย "จ่านิว" 

ตร.ตั้ง 2 ปมคดีทำร้าย "จ่านิว" - เร่งตรวจภาพกล้องวงจรปิดเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง