เตือนแข่งดื่มเบียร์เร็ว แอลกอฮอล์เป็นพิษเสี่ยงเสียชีวิต

สังคม
3 ก.ค. 62
06:55
5,725
Logo Thai PBS
เตือนแข่งดื่มเบียร์เร็ว แอลกอฮอล์เป็นพิษเสี่ยงเสียชีวิต
อธิบดีกรมควบคุมโรค เตือนดื่มเบียร์เร็วทำให้เกิดแอลกอฮอล์เป็นพิษเสี่ยงเสียชีวิตได้ ขณะที่เครือข่ายงดเหล้าเตรียมยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเอาผิดผู้จัดกิจกรรมแข่งขันดื่มเบียร์

จากกรณีเพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์เรื่องราวเตือนภัยนักดื่มและอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งลงแข่งขันดื่มเบียร์เร็ว 1 เหยือก จนล้มหมดสติและเสียชีวิต

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรคได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้น ทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกลายเป็นพิษและเสียชีวิตได้

อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าขณะนี้มีสถานบันเทิงนิยมจัดกิจกรรมแข่งขันการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้าจึงสั่งให้ตรวจสอบเพราะอาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดส่งเสริมการขาย

นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจแอลกอฮอล์ ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย เชิญชวนให้ลูกค้าเข้าร่วมแข่งขันจึงเรียกร้องให้ภาครัฐเอาผิดกับเจ้าของสถานบันเทิง โดยเตรียมยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง