ไฟไหม้ป่า "พรุควนเคร็ง" กระทบสุขภาพนักเรียน ร.ร.วัดท้ายทะเล

ภัยพิบัติ
3 ก.ค. 62
12:25
1,292
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ป่า "พรุควนเคร็ง" กระทบสุขภาพนักเรียน ร.ร.วัดท้ายทะเล
สถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช นานกว่า 10 วัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของชาวบ้านและนักเรียนโรงเรียนวัดท้ายทะเล อ.เชียรใหญ่ บางส่วนต้องอพยพออกจากพื้นที่ชั่วคราว

วันนี้ (3 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนวัดท้ายทะเล ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกิจกรรมเคารพธงชาติ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวตั้งอยู่กลางป่าพรุควนเคร็ง และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง นานกว่า 10 วัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพนักเรียน หลายคนเริ่มมีอาการเจ็บป่วย คัดจมูก และน้ำมูกไหล

ศรัญญา ขวัญใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดท้ายทะเล กล่าวว่า ได้กำชับนักเรียนให้ระมัดระวังอันตรายจากไฟไหม้ป่าพรุ พร้อมแนะนำให้นักเรียนก้มต่ำติดพื้นหากเกิดไฟไหม้รุนแรงจนควันไฟปกคลุมเต็มพื้นที่

 

 

ขณะที่ วรรณา อุตตมัง ชาวบ้าน ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ กล่าวว่า ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวในช่วงสถานการณ์รุนแรง โดยเฉพาะผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และเด็กเล็ก ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวหอบหืด จะสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อลดผลกระทบจากควันไฟที่พัดปกคลุมหนาแน่น

ส่วนสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ และ อ.ชะอวด ทำให้ป่าพรุและสวนปาล์มของชาวบ้านบ้านได้รับความเสียหายแล้วเกือบ 2,000 ไร่ โดยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมไฟป่ากว่า 300 คน เร่งควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เตรียมนำเฮลิคอปเตอร์มาสนับสนุนภารกิจดับไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง โดยเฉพาะจุดที่ห่างไกล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง