สื่อญี่ปุ่น รายงาน "นิชิโนะ" ยืนยันยังไม่คุมทีมชาติไทย

กีฬา
3 ก.ค. 62
13:01
237
Logo Thai PBS
สื่อญี่ปุ่น รายงาน "นิชิโนะ" ยืนยันยังไม่คุมทีมชาติไทย
ข่าวการคุมทีมชาติไทยของ อากิระ นิชิโนะ ยังสร้างความสับสนให้ทั้งคนไทย และสื่อญี่ปุ่นอย่างมาก เพราะล่าสุดสื่อญี่ปุ่นอ้างคำสัมภาษณ์นิชิโนะว่าเขายังไม่ตอบรับการคุมทีมชาติไทย

แม้ว่าก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเปิดเผยกับสื่อไปแล้วว่า นิชิโนะ รับปากจะคุมชาติไทย ซึ่งข่าวดังกล่าวได้รับการตอกย้ำจาก "โค้ชเฮง" นายวิทยา เลาหกุล อีกทางหนึ่งด้วยว่า นิชิโนะตกลงด้วยวาจา แต่เนื่องจากธรรมเนียมของญี่ปุ่นเมื่อไม่มีการเซ็นสัญญาเขาจึงไม่ยอมปริปาก ทั้งนี้ท่าทีของสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย มีความเชื่อมั่นในการพูดคุยกับนิชิโนะอย่างมาก

สมาคมกีฬาฟุตบอลยอมรับว่า ปัญหาของนิชิโนะคือเขายังพูดอะไรได้ไม่มาก เพราะต้องเคลียร์งานกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นซึ่งขณะนี้รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของสมาคม ดังนั้นการเซ็นสัญญาจึงยังไม่เกิดขึ้น

เมื่อนิชิโนะเดินทางกลับญี่ปุ่นข่าวนี้สร้างความสนใจแก่สื่อญี่ปุ่นที่ไปรอสัมภาษณ์เป็นอย่างมาก บางสื่อเช่น yahoo japan อ้างคำสัมภาษณ์ของนิชิโนะด้วยว่า เรื่องรับตำแหน่งคุมทีมชาติไทยไม่เป็นความจริง แม้จะยอมรับว่าไปทานข้าวกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลจริงแต่ยังไม่เซ็นสัญญา พร้อมกับกล่าวว่า สื่อไทยเขียนข่าวไม่เป็นความจริง เท่าที่เขาพูดได้ตอนนี้คือเขาจะไม่รับข้อเสนอคุมทีมชาติไทยซึ่งเขายังตกลงรายละเอียดไม่ได้

สำหรับข้อเสนอของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือต้องการให้นิชิโนะคุมทีมชุดใหญ่ สู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือน ก.ย. และ ทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ ในเดือน พ.ย.และชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับค่าเหนื่อยในการทำงานของนิชิโนะคาดว่าสมาคมเสนอให้ค่าจ้างในการทำทีมทั้ง 2 ชุดเดือนละ 9 ล้านบาท หรือประมาณปีละ 108 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง