สเก็ตช์ภาพแกะรอย 2 ผู้ก่อเหตุทำร้ายจ่านิว

อาชญากรรม
3 ก.ค. 62
16:03
315
Logo Thai PBS
สเก็ตช์ภาพแกะรอย 2 ผู้ก่อเหตุทำร้ายจ่านิว
ตำรวจสเก็ตช์ภาพ 2 ผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือที่รู้จักในชื่อจ่านิว ล่าสุด ตัดปมก่อเหตุชิงทรัพย์ออกไปแล้ว โดยยังมุ่งประเด็นไปที่เรื่องเห็นต่างทางการเมือง

จากกรณีรุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือที่รู้จักในชื่อจ่านิว นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ก.ค.2562) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนสอบลงพื้นที่หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ตั้งแต่ก่อนและหลังเกิดเหตุ จนเบื้องต้นสามารถสเก็ตช์ภาพลักษณะ รูปพรรณผู้ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 2 คน

เจ้าหน้าที่สเก็ตช์ภาพเป็นไปตามเสื้อผ้า รูปร่าง บุคลิก ลักษณะ ตอนนี้ทีมสืบสวนพยายามเร่งหาบุคคลโดยรอบที่เกิดเหตุให้มากกว่านี้

ส่วนประเด็นการสืบสวนหาสาเหตุ ขณะนี้ได้ตัดประเด็นเรื่องชิงทรัพย์ออกไปแล้ว เพราะจากการสืบสวนและพยานหลักฐาน ไม่พบความเชื่อมโยงเรื่องทรัพย์สิน โดยยังมุ่งประเด็นไปที่เรื่องเห็นต่างทางการเมือง ส่วนประเด็นอื่นๆ ก็ยังไม่ตัดทิ้ง

สำหรับลักษณะการก่อเหตุของผู้ต้องหา ที่นายสิรวิชญ์ถูกรุมทำร้าย ทั้งเหตุการณ์ ที่บริเวณรัชดาภิเษกซอย 7 และบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 นั้น พบเพียงลักษณะการก่อเหตุที่คล้ายกัน แต่ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่าเป็นกลุ่มเดียวกันหรือไม่

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ยังได้พูดถึงประเด็นที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความช่วยเหลือและให้ที่หลบซ่อนกับผู้ต้องหาที่ทำร้ายนายสิรวิชญ์ โดยยืนยันว่า การวิพากษ์วิจารณ์ถือเป็นเรื่องปกติที่สามารถกระทำได้ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ถือเป็นอดีตตำรวจเก่าสามารถวิเคราะห์ทางคดีได้ ในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ตั้ง 2 ปมคดีทำร้าย "จ่านิว" - เร่งตรวจภาพกล้องวงจรปิดเพิ่ม

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพกลุ่มชายรุมทำร้าย “จ่านิว”

"แอมเนสตี้" ร้อง ผบ.ตร. เร่งจับผู้ก่อเหตุทำร้าย "จ่านิว"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง